TRIỆU CHỨNG CHO THẤY TRÁI TIM KHÔNG KHỎE MẠNH

Khi bạn thấy mình không còn có thể chịu đựng được việc tập thể dục như mọi ngày hoặc không thể vượt qua các hoạt động hàng ngày như leo cầu thang, đó có thể là dấu hiệu cho thấy tim của bạn đang không thể bơm máu hiệu quả cho cơ thể.

Trái tim, giống như tất cả các cơ quan khác, cần oxy trong máu để cung cấp cho tim thông qua kênh động mạch. Khi có một động mạch bị tắc nghẽn hoặc tim không thể tăng bơm máu khi cần. Kết quả là lưu lượng máu kém và không cung cấp đủ oxy cho phần còn lại của cơ thể.

Bởi vì trái tim là trung tâm sức khỏe, do đó, khi trái tim gặp vấn đề, các triệu chứng có thể xuất hiện trên khắp cơ thể. Dưới đây là sáu triệu chứng của một trái tim không khỏe mạnh cần chú ý.

1. Bạn luôn mệt mỏi

Thật dễ dàng để cho rằng mệt mỏi là hệ quả của một lối sống bận rộn và căng thẳng. Tuy nhiên, tình trạng mệt mỏi cũng có thể xuất phát từ trái tim của bạn.

Dung doi den luc mac benh tim hoac bi con dau tim dot ngot tan cong, can luu y som cac trieu chung cho thay trai tim khong khoe manh

Nếu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, bạn nên để ý đến sức khỏe của trái tim.

Khi cơ tim hoặc van bắt đầu bị hỏng, nó sẽ dẫn đến sự suy giảm chậm và các triệu chứng có thể rất mơ hồ như mệt mỏi.

Do vậy, nếu bạn đang ngủ đủ giấc và ăn uống lành mạnh nhưng bạn vẫn cảm thấy mệt mỏi, đó là một dấu hiệu đỏ cần phải kiểm tra về sức khỏe của tim.

2. Thở mệt nhọc khi leo cầu thang

Khi bạn thấy mình không còn có thể chịu đựng được việc tập thể dục như mọi ngày hoặc không thể vượt qua các hoạt động hàng ngày như leo cầu thang, đó có thể là dấu hiệu cho thấy tim của bạn đang không thể bơm máu hiệu quả cho cơ thể.

Trong số các vấn đề về tim khác, hai triệu chứng của bệnh van hai lá và bệnh cơ tim là không dung nạp khi tập thể dục và khó thở. Đừng cho rằng bạn chỉ cần một số bài HIIT để khắc phục, hãy kiểm tra sức khỏe tim ngay lập tức.

3. Bạn thường chóng mặt

Các bác sĩ cho biết, tuần hoàn máu kém khiến máu khó đưa vào não và tai trong, nơi duy trì cảm giác cân bằng của cơ thể. Nếu tim không thể bơm máu đến nơi cần thiết, bạn có thể cảm thấy choáng váng, lâng lâng hoặc chóng mặt khi đứng.

4. Bạn bị đau hoặc nóng rát ở vùng ngực

Đó có thể là chứng ợ nóng nhưng cũng có thể không. Khi hệ thống bơm máu của tim bị tắc, nó có thể xuất hiện từ từ như những cơn đau mơ hồ quanh ngực, cánh tay, cổ và lưng. Bạn nên đặc biệt chú ý đến những điều này.

5. Nướu bị chảy máu khi đánh răng

Lưu ý rằng việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa đơn giản đôi khi cũng khiến nướu bị chảy máu. Khi kem đánh răng xuất hiện màu đỏ không bình thường, đó có thể là dấu hiệu của bệnh viêm nướu hoặc bệnh nướu răng.

Dung doi den luc mac benh tim hoac bi con dau tim dot ngot tan cong, can luu y som cac trieu chung cho thay trai tim khong khoe manh

Tình trạng viêm nha chu (bệnh nướu răng) có liên quan đến huyết áp tâm thu cao hơn và kiểm soát huyết áp kém hơn đối với những người dùng thuốc hạ huyết áp.

Tuy nhiên, đối với sức khỏe của tim, tình trạng viêm nha chu (bệnh nướu răng) có liên quan đến huyết áp tâm thu cao hơn và kiểm soát huyết áp kém hơn đối với những người dùng thuốc hạ huyết áp.

6. Nhịp tim khi nghỉ ngơi cao hơn bình thường

Để đo nhịp tim khi nghỉ ngơi, hãy đặt ngón trỏ và ngón giữa lên cổ tay bên dưới ngón cái hoặc ở một bên cổ để tìm mạch. Đếm số nhịp trong 30 giây và nhân số đó với hai cho biết số nhịp mỗi phút (bpm) của bạn.

Nếu bạn có 60 đến 100 bpm (và lý tưởng là dưới 90 bpm), đó là dấu hiệu cho thấy cơ tim của bạn đang hoạt động tốt. Bất cứ số nào cao hơn mức đó (hoặc cao hơn nhiều so với mức bình thường) đều đáng được chú ý đến việc kiểm tra sức khỏe tim mạch.

Đừng đợi đến lúc mắc bệnh tim hoặc cơn đau tim tấn công đột ngột. Bạn phải chú ý đến các dấu hiệu cho thấy trái tim của mình cần được điều chỉnh.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top