TẮM KHUYA VÀ NHỮNG HỆ LỤY VỚI SỨC KHỎE

Nhiều người có thói quen tắm trước khi đi ngủ do cảm giác sạch sẽ và thoải mái. Tuy nhiên, thói quen này dễ dẫn đến một loạt tác hại cho sức khỏe như hại tim, gây tăng cân.

Tắm khuya trước khi đi ngủ có thể khiến bạn cảm thấy khá thoải mái nhưng sau đó sẽ dễ dẫn đến một loạt tác hại.

Cảm giác thật tuyệt khi đi ngủ trong trạng thái sạch sẽ ngay sau khi tắm nước nóng. Nhưng theo quan điểm y học, tắm trước khi ngủ không phải là cách tốt nhất để có một đêm ngon giấc. Trên thực tế, thói quen có vẻ lành mạnh này có thể gây hại nhiều hơn lợi.

Bright Side đã tiết lộ những bằng chứng cho thấy việc tắm trước khi ngủ có thể không thư giãn như chúng ta từng nghĩ.

1. Khó đi vào giấc ngủ

Tắm khuya và những hệ lụy với sức khỏe - Ảnh 2.

Tắm nước nóng hoặc tắm vòi sen ngay trước khi đi ngủ nghe có vẻ thư giãn nhưng trên thực tế nó có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Bạn nghỉ ngơi tốt hơn khi nhiệt độ cơ thể thấp hơn một chút, và khi cơ thể bắt đầu chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon, nhiệt độ cơ thể sẽ giảm nhẹ.

Tắm nước nóng sẽ làm tăng nhiệt độ và khiến cơ thể bị rối loạn. Nếu bạn cảm thấy không thể đi ngủ mà không tắm, hãy chọn tắm nước ấm trước khi ngủ 1-2 tiếng.

2. Có thể ảnh hưởng tới tim

Tắm khuya và những hệ lụy với sức khỏe - Ảnh 3.

Nếu bạn từng cảm thấy tim mình đập nhanh hơn sau khi tắm nước nóng, thì thực sự có một lời giải thích khoa học cho điều này. Nước nóng làm tăng huyết áp của bạn và các chuyên gia y tế cảnh báo nó thậm chí có thể làm nóng cơ thể và gây căng thẳng cho tim. Khi tim đập loạn nhịp, bạn có thể sẽ phải dành cả đêm để trằn trọc, điều này cuối cùng dễ dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe hơn.

3. Dễ khiến bạn tăng cân

Tắm khuya và những hệ lụy với sức khỏe - Ảnh 4.

Ăn một bữa tối ngon miệng và tắm nước nóng ngay sau đó có vẻ là một cách hoàn hảo để kết thúc một ngày và cuối cùng là đi ngủ. Nhưng trên thực tế, tắm dưới vòi hoa sen sau khi ăn có thể làm rối loạn hệ tiêu hóa và dẫn đến tăng cân.

Quá trình tiêu hóa đòi hỏi phải tăng lưu lượng máu đến dạ dày, và việc tắm vòi hoa sen khiến máu lưu thông đến các bộ phận khác của cơ thể. Nếu bạn cảm thấy thực sự cần phải gội đầu vào buổi tối, tốt hơn hết hãy đợi ít nhất 30 phút sau khi dùng bữa.

4. Có hại cho mái tóc

Tắm khuya và những hệ lụy với sức khỏe - Ảnh 5.

Tắm ngay trước khi đi ngủ và lên giường khi tóc còn ướt sẽ ảnh hưởng đến nếp tóc cũng như sức khỏe của bạn.

Khi ngủ với mái tóc ẩm ướt sẽ khiến vỏ gối hút ẩm và tạo ra môi trường ẩm ướt hoàn hảo cho vi khuẩn có hại phát triển. Do đó, điều này có thể dẫn đến các vấn đề về da đầu khác nhau, chẳng hạn như ngứa, kích ứng và gàu.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top