TẠI SAO MELATONIN TỐT CHO DA?

Đối với những người mắc chứng mất ngủ hoặc khó ngủ, melatonin không phải là một thuật ngữ xa lạ. Đây là một loại hormone điều chỉnh chu kỳ ngủ và thức

Chưa dừng ở đó, melatonin đã trở thành một thành phần chăm sóc da, giúp sửa chữa và phục hồi làn da, chống lại các dấu hiệu căng thẳng và tác nhân gây ô nhiễm.

Các chuyên gia da liễu Hoa Kỳ đã cung cấp những thông tin rất bổ ích để giải đáp tất cả những câu hỏi về melatonin: nó giúp cải thiện làn da như thế nào, nên sử dụng nó ra sao…

 

Melatonin hoạt động với các thành phần chống lão hóa phổ biến, bổ sung axit hyaluronic giúp cải thiện độ đàn hồi của da

 

Melatonin là gì?

Không chỉ tồn tại ở dạng thuốc, hormone melatonin là một yếu tố quan trọng trong cơ thể bạn. Khi trời bắt đầu tối, não bộ được báo hiệu bởi sự thay đổi của ánh sáng, giải phóng melatonin, kích thích ham muốn ngủ.

Nó giúp gì cho làn da của bạn?

Ban ngày, làn da của bạn gặp phải các gốc tự do gây hại từ ô nhiễm và tiếp xúc với tia cực tím. Những “kẻ thù” này có thể làm thay đổi DNA trên da, dẫn đến tổn thương bề mặt và thậm chí gây ung thư da. Để trung hòa các gốc tự do, cơ thể bạn tạo ra các chất chống oxy hóa, với sự trợ giúp của các enzyme chống oxy hóa. Melatonin kích thích cơ thể bạn sản xuất các enzyme này một cách tự nhiên. Và, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Drugs in Dermatology, những chất chống oxy hóa tạo ra melatonin này có hiệu quả hơn so với vitamin C và E.

Một điểm cộng nữa khi thêm melatonin vào các sản phẩm chăm sóc da: không có nguy cơ gây tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn hay thậm chí là những giấc mơ điên rồ mà một số người từng gặp phải từ phiên bản uống. Một nghiên cứu trên tạp chí Drugs in Dermatology đã giải đáp thắc mắc: liệu kem melatonin áp dụng cho 80% cơ thể vào ban đêm có dẫn đến bất kỳ thay đổi nào về tinh thần hay không?. Kết quả cho thấy không có liên quan đến rối loạn chức năng nhận thức, vì vậy bạn có thể dễ dàng nghỉ ngơi.

Sử dụng melatonin như thế nào?

Melatonin hoạt động với các thành phần chống lão hóa phổ biến, bổ sung axit hyaluronic giúp cải thiện độ đàn hồi của da. Hầu hết mọi người sử dụng các sản phẩm có chứa melatonin vào ban đêm. Nhưng vì melatonin làm tăng mức độ chống oxy hóa, nên một số bác sĩ cũng cân nhắc về việc sử dụng vào ban ngày, khi làn da liên tục bị tổn thương bởi  tia UV. Một số chuyên gia gợi ý rằng melatonin nên có trong kem chống nắng. Nó sẽ là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da buổi sáng.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top