TÁC DỤNG CỦA GẠO LỨT ĐỐI VỚI SẮC ĐẸP

Gạo lứt là sự thay thế lành mạnh cho hầu hết những người yêu thích gạo trắng vì hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng nó còn là chất làm đẹp hoàn hảo.

Gạo lứt là một loại ngũ cốc nguyên hạt giàu dinh dưỡng, giúp chúng ta no lâu và lại chứa ít carbohydrate hơn gạo trắng. Gạo lứt có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe từ việc làm giảm mức cholesterol đến ngăn ngừa sỏi mật cũng như giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Không chỉ vậy, gạo lứt còn là chất làm đẹp tối ưu và đem lại cho bạn làn da hoàn hảo.

Giúp cho làn da trông hoàn hảo

Mỗi khi nhìn vào gương, chúng ta đều muốn thấy làn da của mình không tì vết. Trong thế giới ngày nay, nơi ô nhiễm và tia UV ở khắp mọi nơi, thật khó để tránh xa các đốm và mảng tối xuất hiện trên da. Nhưng bạn không cần phải lo lắng.

Nếu thiên nhiên mang đến cho bạn một vấn đề rắc rối thì bao giờ nó cũng cho giải pháp. Trong trường hợp này, đó là gạo lứt. Loại gạo này chứa chất xơ và các khoáng chất thiết yếu có khả năng giúp cho làn da của bạn không còn tì vết.

Ngoài ra, gạo lứt cũng rất giàu protein có tác dụng tẩy tế bào chết mạnh mẽ. Chúng thúc đẩy sự phát triển của tế bào và kích thích lưu lượng máu trong da, mang lại cho bạn vẻ ngoài đầy sức sống và tươi sáng.

Gao lut khong chi tot cho suc khoe ma con giup ban co duoc lan da khong ti vet
Gạo lứt chứa chất xơ và các khoáng chất thiết yếu có khả năng giúp cho làn da của bạn không còn tì vết.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Protein có trong gạo lứt giúp phục hồi da bị tổn thương và bảo vệ da khỏi các nếp nhăn. Đáng chú ý, lượng đường trong máu biến động gây ra tình trạng căng thẳng. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra lão hóa.

Trong khi đó gạo lứt có chứa carbohydrate phức hợp giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, do đó ngăn ngừa lão hóa sớm. Ngoài việc ăn gạo lứt, bạn cũng có thể dùng bột gạo lứt thoa tại chỗ để ngăn ngừa nếp nhăn.

Duy trì độ đàn hồi của da

Một nghiên cứu được thực hiện tại đại học Assumption (Thái Lan) cho biết, gạo lứt có chứa selen có khả năng duy trì độ đàn hồi của da và giảm viêm da. Để sử dụng cho mục đích này, bạn hãy làm mặt nạ từ gạo lứt.

Cách làm như sau: lấy 2 thìa gạo lứt và xay nhỏ. Bây giờ, trộn đều 1 thìa sữa chua nguyên chất và nửa thìa gạo xay. Đắp hỗn hợp này lên mặt. Rửa sạch bằng nước ấm sau 10 phút. Đảm bảo rằng bạn lặp lại quá trình này hai lần một tuần.

Trị mụn

Các chất chống oxy hóa, vitamin và magiê có trong gạo lứt có khả năng bảo vệ làn da của bạn khỏi các vết thâm và mụn. Sử dụng gạo lứt sẽ hạn chế sản xuất bã nhờn trên da và do vậy sẽ ngăn ngừa sự phát triển của mụn. Gạo lứt ngăn ngừa hiệu quả vấn đề này.

Ngoài ra, nó còn chứa các đặc tính làm se và làm mát, giúp làm dịu vết bỏng và giúp giảm mẩn đỏ xung quanh mụn.

Gao lut khong chi tot cho suc khoe ma con giup ban co duoc lan da khong ti vet
Bột gạo lứt giúp chống lão hóa và tránh cho làn da khỏi các vết thâm và mụn.

Chữa bệnh chàm

Chàm da còn gọi là viêm da dị ứng, là một tình trạng da đặc trưng bởi da đỏ và ngứa. Mặc dù thường thấy ở trẻ em, nhưng bệnh chàm cũng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Gạo lứt chứa lượng tinh bột cao có tác dụng làm dịu vết chàm hiệu quả.

Để sử dụng cho mục đích này, bạn hãy nhúng một miếng vải sạch vào nước gạo lứt và nhẹ nhàng vỗ nhẹ lên vùng da bị mụn. Lặp lại quá trình trong năm phút và để khô tự nhiên trong không khí. Để có kết quả tốt hơn, hãy làm điều này hai lần một ngày trong 10 ngày liên tục.

Làm dịu phát ban và cháy nắng

Gạo lứt có đặc tính chống viêm và giải nhiệt giúp xử lý tình trạng phát ban và cháy nắng. Những đặc tính này cũng có tác dụng giúp phục hồi nhanh chóng làn da bị nám và bảo vệ da khỏi hình thành bất kỳ vết nám nào.

Để gạo lứt phát huy tác dụng này, bạn chỉ cần thoa nước gạo lứt lên vùng da bị mụn mỗi ngày một lần. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt ngay lập tức.

Chữa lành tóc hư tổn

Để giữ cho tóc bóng mượt và khỏe mạnh, bạn cần cung cấp cho tóc nhiều khoáng chất và chất dinh dưỡng khác nhau. Gạo lứt là nguồn cung cấp dồi dào  các chất dinh dưỡng giúp điều trị các vấn đề về da đầu và chân tóc, ngăn tóc gãy rụng cũng như chấm dứt tình trạng rụng tóc.

Gạo lứt cũng chứa nhiều protein có tác dụng khuyến khích tăng trưởng tế bào và cung cấp máu cho da đầu. Điều này làm cho nó trở thành một thành phần hoàn hảo để điều trị tóc hư tổn.

Hoạt động như một loại dầu dưỡng tóc tốt

Gạo lứt có đầy đủ chất dinh dưỡng, chất xơ và tinh bột có khả năng giúp cho làn da của chúng ta khỏe mạnh và sáng bóng.

Nếu bạn muốn làm một loại dầu dưỡng tóc từ gạo lứt tự nhiên, hãy thêm vài giọt tinh dầu vào cốc nước gạo lứt và trộn đều. Làm sạch tóc bằng dầu gội. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên tóc. Giữ như vậy trong 10 đến 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Lặp lại quá trình này mỗi khi bạn gội đầu.

Trị gàu

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy khó chịu bởi những bông trắng trang trí trên vai, hãy thử phương pháp tự nhiên này để trị gàu cứng đầu. Gạo lứt chứa nhiều selen có khả năng làm giảm gàu. Thường xuyên sử dụng nó cũng đảm bảo sự phát triển của tóc khỏe mạnh.

Với mục tiêu trị gàu, bạn cần xoa bóp tóc và da đầu với nước gạo mới pha hai lần một tuần. Điều này sẽ đảm bảo lưu lượng máu thích hợp và cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cho các nang tóc.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top