RONG NHO – THẦN DƯỢC CỦA BIỂN

Rong nho có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, tác động tích cực đến sức khỏe và hỗ trợ chữa bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư… Đặc biệt, rong nho còn có tác dụng giảm cân và làm đẹp da.

Rong nho là một loại tảo biển, được phân bố tự nhiên tại khu vực nhiệt đới hay á nhiệt đới, và vì do hình dạng giống chùm nho nên chúng được gọi là rong nho. Rong nho còn được mệnh danh là trứng cá muối xanh (trứng cá muối hay caviar là món ăn rất đắt đỏ do có giá trị dinh dưỡng cao). Rong nho thường phân bố tự nhiên ở vùng Đông Nam Á, Nhật Bản và các đảo ở khu vực Thái Bình Dương.

Từ lâu, rong nho được người Nhật khai thác ngoài tự nhiên và sử dụng như là một loại thực phẩm tươi sống hàng ngày. Do đặc điểm sống trong nước mặn nên trước khi dùng người ta thường ngâm rong nho vào nước ngọt khoảng 15 phút cho bớt mặn, sau đó đặt vào tủ lạnh rồi mới ăn. Tuy nhiên, những người sành ăn thì vẫn thích xếp rong nho lên trên một khay đá lạnh, khi ăn rong nho sẽ giòn hơn và không có vị tanh. Có thể ăn rong nho tươi với xốt mayonnaise, tương ớt, xì dầu hay mù tạc tùy thích.

RONG NHO – “Than duoc” cua bien vua chong ung thu lai giup giam can, lam dep

Theo nghiên cứu, rong nho là món ăn bổ dưỡng, cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, bướu cổ…

Giúp xương chắc khỏe

Rong nho rất giàu protein, canxi và axit béo không bão hòa đa có trong nhóm omega 3 (DHA, EPA, ALA), có tác dụng kháng viêm và làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp. Do đó ăn loại rong này sẽ giúp bạn có một khung xương dẻo dai và không còn sợ phải đối mặt với nguy cơ bị loãng xương.

Cải thiện hệ miễn dịch

Bạn có muốn biết một trong những bí quyết sống khỏe của người Nhật? Bởi họ ăn rong nho thường xuyên. Rong nho giúp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Khi hệ miễn dịch khỏe mạnh có thể giúp ta chống được các bệnh độc hại từ môi trường bên ngoài. Nguồn dinh dưỡng rong nho còn giúp gia tăng các hoạt động tổng thể. Theo đó giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và chống lão hóa.

RONG NHO – “Than duoc” cua bien vua chong ung thu lai giup giam can, lam dep

Phòng bệnh ung thư

Hàm lượng Vitamin C trong rong nho rất cao, như chúng ta biết Vitamin C là một loại sinh tố có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ tế bào và tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra lượng Axit béo EPA có trong rong nho cũng được khuyến cáo là cần thiết đối với những người đang trong giai đoạn điều trị ung thư.

Giảm nguy cơ tiểu đường

Vitamin C giúp cơ thể kiểm soát lượng đường và hoạt động của các gốc tự do, giảm sự tích tụ sorbitol nội bào và ức chế sự gắn kết của glucose với protein. Sự tích tụ sorbitol và sự glycosyl hóa có liên quan rất nhiều đến các biến chứng của tiểu đường, nhất là các biến chứng về mắt và thần kinh. Vitamin C có trong rong có thể giúp phòng chống và cải thiện tình trạng của bệnh tiểu đường.

RONG NHO – “Than duoc” cua bien vua chong ung thu lai giup giam can, lam dep

Chống lại sự căng thẳng và trầm cảm

Bởi vì nó chứa rất nhiều vitamin B pyridoxine (B6) và axit pantothenic (B5) giúp các tuyến thượng thận ngăn chặn tình trạng bị kiệt sức trong lúc căng thẳng.

Tốt cho hệ tim mạch

Ai cũng biết khi cholesterol tăng cao chính là kẻ thù của hệ tim mạch. Các nhà khoa học đã chứng minh chất đạm của rong nho giữ vai trò mật thiết với hệ tim mạch. Chúng giúp cho các mạch máu đàn hồi tốt, giúp không tăng lượng cholesterol. Ngoài ra, trong rong nho còn sở hữu rất nhiều các axit béo không no có lợi cho cơ thể. Có thể kể đến như: Docosahexaenoic (DHA), axit a-Linolenic, axit Arachidonic (AA). Chúng đều giữ vai trò nổi bật làm giảm cholesterol toàn phần và nồng độ cholesterol xấu. Do đó, ăn rong nho cũng là cách chúng ta nâng cao sức khỏe tim mạch. Điều này cũng có nghĩa giúp chúng ta đẩy lùi những căn bệnh nguy hiểm: xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Tăng cường thị lực

Trong 100g rong nho co khoảng 580 microgram chất sắt và 51 microgram Vitamin A giúp tăng cường chức năng của hệ thần kinh thị giác, phòng tránh một số bệnh về mắt như khô mắt, quáng gà, giảm tình trạng mỏi mắt.

RONG NHO – “Than duoc” cua bien vua chong ung thu lai giup giam can, lam dep

Làm đẹp da

Chất béo có trong rong nho sẽ giúp bảo vệ màng tế bào, cải thiện tính đàn hồi của thành mạch máu, qua đó giảm các triệu chứng khô da. Rong cũng có khả năng sản xuất collagen và chất chống oxy hóa, hai chất được coi là “mỹ phẩm tự nhiên” giúp cải thiện da, tóc và làm chậm quá trình lão hóa rất tốt.

Tốt cho tuyến giáp

Hàm lượng I-ot trong rong nho rất cao – 100g rong nho có khoảng 1.9mg I-ot cao hơn rất nhiều so với những loại hải sản. Trong 100g rong nho có 1,9mg i-ốt. Nếu cung cấp lượng đủ i-ốt bạn sẽ dễ dàng tránh xa bệnh bướu cổ.

Hạn chế táo bón

Rong nho chứa lượng calo và đường rất thấp, cho phép vi khuẩn dễ dàng tiêu hóa thức ăn và bài tiết chất thải một cách nhanh chóng. Do đó, rong có tác dụng rất tốt trong việc điều trị táo bón ở cả người lớn và trẻ em.

Giảm cân
Rong nho được xem như người bạn thân thiết của người 
béo phì muốn giảm cân. Bởi trong nó có nhiều axit béo không no có lợi. Chúng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt và hỗ trợ thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ. Một số gợi ý cho thực đơn ăn kiêng của bạn thêm sinh động từ rong nho: salad rong nho và bắp cải tím, salad rong nho và tôm tươi.

Phòng bệnh tăng huyết áp

Canxi và Cali trong rong nho có tác dụng chống tăng huyết áp, sử dụng rong nho hàng ngày giúp duy trì huyết áp bình thường.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top