PHÌ ĐẠI TUYẾN TIỀN LIỆT ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE NHƯ THẾ NÀO?

Thường xuyên mất ngủ vì tiểu đêm hay tiểu nhiều lần, gây mệt mỏi và nhất là ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng luôn là cơn ác mộng đối với những đấng mày râu, nhất là những ai đang bước vào “buổi xế chiều” – độ tuổi thường gặp của chứng phì đại lành tính tuyến tiền liệt.

Không chỉ nam giới cao tuổi mới mắc bệnh

Phì đại lành tính tuyến tiền liệt thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi từ 50 trở lên. Theo số liệu thống kê, hiện có đến 45 – 70% nam giới tại Việt Nam trong độ tuổi từ 45 – 75 mắc phải chứng bệnh này. Cũng theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có trên 50% nam giới ở độ tuổi từ 60 – 70 và 88% ở nhóm tuổi từ 80 trở lên bị phì đại tuyến tiền liệt.

Tuy nhiên, một vài khảo sát gần đây lại cho thấy chứng bệnh này bắt đầu xuất hiện ở nam giới sớm hơn, do nhiều nguyên nhân đến từ thói quen ăn uống, sinh hoạt và lối sống.

Tuyến tiền liệt đóng vai trò quan trọng đối với chức năng sinh lý ở nam giới, có chức năng kiểm soát nước tiểu và sản xuất một vài chất có trong tinh dịch. Thế nên, bất kỳ chứng bệnh nào có liên hệ mật thiết đến cơ quan này, ngay cả những bệnh lành tính như phì đại tuyến tiền liệt, đều gây tâm lý bất an cho các quý ông.

Dấu hiệu của phì đại tiền thường dựa vào triệu chứng phổ biến như tiểu đêm, khó tiểu và tiểu nhiều lần. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng những than phiền về rối loạn đường tiểu tiện, về chất lượng cuộc sống chỉ có những người bệnh mới hiểu. Anh T, 50 tuổi chia sẻ: “Đêm dậy 2, 3 lần làm tôi không thể ngủ yên giấc. Khi đi bất cứ đâu cũng đều cảm giác bất an”. Tới một lúc nào đó, chuyện tiểu tiện sẽ thực sự làm ảnh hưởng tới mọi mặt của cuộc sống của bạn.

Phì đại tuyến tiền liệt làm giảm chất lượng cuộc sống của nam giới bước vào tuổi trung niên - Ảnh 1.

Phì đại lành tính tuyến tiền liệt được cho là nguyên nhân khiến không ít nam giới rơi vào hố sâu mặc cảm vì lo ngại rằng mình “mất tự chủ” cuộc sống.

Lành tính nhưng vẫn phải đề phòng

Được đánh giá là bệnh lành tính, phì đại tuyến tiền liệt trong mắt nhiều người vẫn là một chứng bệnh “vô hại”, tuy vậy suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh lại là vấn đề nổi cộm. Khó chịu vì tiểu đêm hoặc cảm giác đau rát khi đi tiểu, hay mỗi lần đi hết rất nhiều thời gian, khiến các quý ông đánh mất sự tự tin và dễ bị rối loạn cảm xúc vì cuộc sống “bị mất tự chủ”, ảnh hưởng tới hiệu quả công việc.

Chọn lựa phương án điều trị sẽ giải quyết được vấn đề này. Bệnh phì đại lành tính tiền liệt tuyến có thể có nhiều giai đoạn, các nam trung niên căn cứ vào triệu chứng như tiểu đêm, khó tiểu hay tiểu nhiều lần để cân nhắc liệu mình có mắc phì đại tiền liệt tuyến hay không. Tham vấn bác sỹ là cần thiết nếu các triệu chứng trên trầm trọng.

Mục tiêu điều trị phì đại lành tính tiền liệt tuyến là tập trung vào giảm triệu chứng tiểu đêm, khó tiểu và tiểu nhiều lần.

Phì đại tuyến tiền liệt làm giảm chất lượng cuộc sống của nam giới bước vào tuổi trung niên - Ảnh 2.

Phát hiện kịp thời và điều trị phì đại tuyến tiền liệt hiệu quả sẽ giúp nam giới yên tâm và không còn lại lo ngại về đời sống vợ chồng.

Sử dụng chiết xuất thiên nhiên đang là một hướng điều trị an toàn, được ưa chuộng trên thế giới.

Trong đó, Serenoa Repens – chiết xuất dầu quả từ cây cọ lùn, được sử dụng rộng rãi ở Châu Âu như Đức, giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả triệu chứng như tiểu đêm, tiểu nhiều lần, khó tiểu và ức chế tiến triển tiền liệt tuyến.

Ngoài ra, chiết xuất này cũng được biết đến là an toàn và có tính dung nạp tốt, không để lại di chứng hay vô tình ảnh hưởng đến khả năng tình dục trong quá trình điều trị, thích hợp cho các lộ trình điều trị lâu dài. Đó cũng chính là lý do khiến Serenoa Repens được các chuyên gia, bác sĩ nhắc đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Hàm lượng 320mg Serenoa repens cho liều dùng mỗi ngày- được Châu Âu công nhận giúp bảo vệ sức khỏe tiền liệt tuyến.

Bên cạnh các phương thức điều trị hiệu quả và an toàn, nam giới cũng cần tích cực tự cải thiện tình trạng bệnh thông qua việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt, lối sống như tăng cường hoạt động thể thao, sinh hoạt tình dục điều độ hay hạn chế dùng đồ ăn có nhiều nước.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top