NHỮNG YẾU TỐ LÀM TĂNG NẾP NHĂN TRÊN KHUÔN MẶT

Nghiên cứu cho thấy phụ nữ hay ăn thịt đỏ có xu hướng xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn trên khuôn mặt. Các loại thịt đỏ có khả năng tạo ra các gốc tự do khi được hấp thụ vào cơ thể người.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn uống hàng ngày không lành mạnh hay lựa chọn xà phòng không phù hợp và thậm chí những thói quen không tốt cũng có thể làm xuất hiện vết chân chim trên mặt. Do đó, bạn cần biết những loại thực phẩm có hại cần tránh, cách chọn sữa rửa mặt và thay đổi thói quen có thể giúp bạn luôn trẻ trung và tươi tắn khi về già.

Dưới đây là một số nhân tố có thể làm gia tăng tình trạng lão hóa da và các nếp nhăn trên mặt mà bất cứ ai cũng cần biết để tránh, nhất là đối với chị em phụ nữ.

1. Thiếu ngủ dẫn đến da bị mất nước

Thiếu ngủ khiến cơ thể không sản sinh ra hormon sinh trưởng mà lần lượt tạo ra cortisol, một loại hormon căng thẳng dễ dàng phá vỡ nhiều collage. Loại hormon căng thẳng này làm tăng tình trạng viêm do mụn và hơn hết, khiến cho làn da hình thành nếp nhăn sớm.

Nhung yeu to lam tang nep nhan tren khuon mat ban can doc ngay de tranh
Thiếu ngủ khiến cơ thể không sản sinh ra hormon sinh trưởng mà lần lượt tạo ra cortisol, một loại hormon căng thẳng dễ dàng phá vỡ nhiều collage.

Nếu bạn mất ngủ dù chỉ một đêm hoặc liên tục ngủ ít hơn 5 giờ mỗi ngày, da sẽ bị mất nước mà giảm hàng rào bảo vệ. Nghỉ ngơi đầy đủ là chìa khóa để trẻ hóa và phát triển các tế bào mới, vì vậy nếu bạn coi việc nghỉ ngơi là quan trọng, bạn sẽ giữ được vẻ ngoài trẻ lâu hơn.

2. Thiếu hụt chất chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa như Vitamin A, C, E rất cần thiết để có một làn da khỏe mạnh. Vitamin C kích thích sản xuất collagen và là chất chống oxy hóa tốt nhất giúp làm mờ vết thâm. Vitamin E giúp tăng tốc độ chữa lành và giữ ẩm cho da.

Retinol là một dạng vitamin A và được cho là thành phần thuốc không kê đơn hiệu quả nhất để làm giảm nếp nhăn. Retinol cũng tăng tốc độ luân chuyển tế bào và làm mịn da.

Vì vậy bạn nên ăn nhiều rau hơn, đặc biệt là cà rốt, cà chua và các loại rau lá xanh. Bạn cũng nên bổ sung dầu ô liu trong chế độ ăn uống của mình.

3. Sử dụng nhiều thịt đỏ

Nghiên cứu cho thấy phụ nữ hay ăn thịt đỏ có xu hướng xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn trên khuôn mặt. Các loại thịt đỏ có khả năng tạo ra các gốc tự do khi được hấp thụ vào cơ thể người.

Nhung yeu to lam tang nep nhan tren khuon mat ban can doc ngay de tranh
Nghiên cứu cho thấy phụ nữ hay ăn thịt đỏ có xu hướng xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn trên khuôn mặt.

Các gốc tự do này sẽ tìm kiếm các electron bị thiếu, chúng lấy electron từ tế bào khỏe mạnh, đồng thời phá hủy chúng và ảnh hưởng đến khả năng tự bảo vệ, tái tạo collagen của da. Do vậy, ngoài việc giảm bớt lượng thịt đỏ, hãy cố gắng bổ sung nhiều trái cây hơn trong bữa ăn hàng ngày của bạn.

4. Tắm nước nóng lâu với xà phòng mạnh

Tắm nước nóng quá lâu lại tắm bằng xà phòng có chất tẩy mạnh sẽ làm thay đổi độ pH của da dẫn đến tình trạng kích ứng và khô da. Từ đó làm xói mòn các hàng rào bảo vệ của da và kích thích lão hóa sớm.

Nhung yeu to lam tang nep nhan tren khuon mat ban can doc ngay de tranh
Tắm nước nóng quá lâu lại còn dùng xà phòng có chất tẩy mạnh sẽ khiến da bị khô và mất đi lớp bảo vệ.

Nếu bạn sử dụng xà phòng có tính kiềm mạnh, điều này chỉ có thể khiến tình hình tồi tệ hơn. Tốt nhất là bạn nên loại bỏ những loại xà phòng có tính tẩy rửa cao và sử dụng các sản phẩm tự nhiên hơn.

5. Theo chế độ ăn kiêng quá mức

Chìa khóa của các chế độ ăn kiêng này là loại bỏ hầu hết những thực phẩm giàu chất béo, protein và carb. Điều này dẫn đến sự mất cân bằng của protein, chất béo và carbohydrate, làm giảm khả năng tự chữa lành của da.

Nhung yeu to lam tang nep nhan tren khuon mat ban can doc ngay de tranh
Ăn kiêng quá mức dẫn đến sự mất cân bằng của protein, chất béo và carb.

Theo một nghiên cứu, carbs là quan trọng nhất đối với phụ nữ trong khi nam giới lại cần ăn đủ protein để duy trì vẻ ngoài trẻ trung, khỏe khoắn.

6. Việc thiếu protein ngăn cản các tế bào da tự đổi mới

Các nghiên cứu cũng cho thấy, nếu bạn hạn chế lượng calo và ăn ít protein sẽ khiến da mất đi độ đàn hồi, từ đó dẫn đến nhiều nếp nhăn hơn. Nó cũng ngăn da tự phục hồi và tái tạo lại.

Phương pháp điều trị bằng collagen thực sự có thể giúp ích trong những trường hợp này nhưng nó không thể so sánh với những ảnh hưởng của protein.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top