NHỮNG THỨC UỐNG GIÚP THANH LỌC CƠ THỂ SAU TẾT

Những món ăn ngày Tết vốn chứa nhiều dầu mỡ nên dễ khiến chị em lên cân, nóng trong người… 9 loại thức uống thanh lọc, giải độc cơ thể dưới đây sẽ giúp chị em giải quyết được tình trạng nóng trong cũng như lấy lại vóc dáng thon gọn một cách nhanh chóng.

1.      Nước dừa tươi: Chứa nhiều chất xơ giúp tiêu hóa dễ dàng hơn và có công dụng trong việc phòng chống chứng đầy hơi và giảm trào ngược axit dạ dày. Ngoài ra, nước dừa cũng rất giàu triglyceride chuỗi trung bình – một dạng chất béo có thể giúp giảm cân. Với loại thức uống này, bạn có thể dùng từ 1-2 trái dừa mỗi ngày.

9 thuc uong sau Tet khong chi thanh loc, giai doc co the ma con giup chi em nhanh chong lay lai voc dang thon gon

Uống từ 1 – 2 trái dừa tươi mỗi ngày để thanh lọc, giải độc cơ thể.

2.      Nước trà xanh: Nhờ tác dụng chống oxy hóa của chất EGCG, trà xanh giúp ứng chế hấp thu cholesterol từ ruột già. Vì vây, loại thức uống này rất thích hợp cho những người đang bị cholesterol cao trong máu. Không những thế, nghiên cứu còn cho thấy uống trà xanh sẽ đẩy nhanh cơ chế đốt cháy chất béo trong cơ thể lên đến 17%, từ đó, giúp việc giảm cân hiệu quả hơn. Mỗi ngày uống 3-5 cốc trà xanh bạn sẽ nhanh chóng thấy hiệu quả mà nó mang lại.

9 thuc uong sau Tet khong chi thanh loc, giai doc co the ma con giup chi em nhanh chong lay lai voc dang thon gon

Nhâm nhi vài cốc trà xanh mỗi ngày giúp loại bỏ cholesterol xấu, làm sạch mạch máu.

3.      Trà hoa bụp giấm: Làm tăng lượng cholesterol tốt và giảm đáng kể lượng cholesterol xấu, từ đó làm sạch mạch máu, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu dẫn đến đột quỵ. Ngoài ra, trà hoa bụp giấm còn giúp thúc đẩy các hoạt động của tiêu hóa trong cơ thể. Chúng cũng là một loại thức uống hoàn toàn không chứa calo, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa, ức chế men amylase (một enzyme xúc tác sự thủy phân của tinh bột thành đường) từ đó, hạn chế sự hấp thụ tinh bột và đường vào cơ thể. Bạn có thể dùng hoa bụp giấm khô để nấu nước uống nhưng không được quá 2g mỗi ngày.

4.      Nước rau má: Được xem là một loại thức uống lợi tiểu giúp kích thích cơ thể thải các độc tố, chất béo, muối, nước dư thừa… qua đường tiểu. Do đó, dùng nước rau má, bạn có thể thanh lọc cơ thể một cách dễ dàng và giảm bớt áp lực cho thận. Nếu dùng thức uống này, mỗi ngày bạn nên uống 1 cốc nước rau má là đủ.

5.      Nước atiso: Cynarin, “thần dược” giúp giải độc gan là hoạt chất chính trong atiso, giúp tăng cường hoạt động của mật và thúc đẩy quá trình tiêu hóa thêm khỏe mạnh. Không những thế, atiso có thể giảm lượng cholesterol, ngăn ngừa hình thành cholesterol, giảm mỡ bụng hiệu quả. Một ngày chỉ nên dùng 10-20g sắc với nước nếu dùng tươi, 5-10g nếu dùng khô. Tốt nhất chỉ nên uống liền trong 10 ngày rồi nghỉ trước khi sang một đợt khác, không nên uống liên tục.

6.      Nước ép dưa hấu: Dưa hấu có tác dụng vô cùng lớn trong việc giải độc cơ thể. Cụ thể, trong dưa hấu có chứa citrulline – một loại axit amin tự nhiên giúp thanh lọc gan và thận. Với những người muốn giảm cân, nước ép dưa hấu quả là một sự lựa chọn đúng đắn vì chứa rất ít calo nhưng lại nhiều citrulline có thể ngăn chặn chất béo tích tụ trong các tế bào, ngăn ngừa tăng cân quá mức và béo phì. Bạn có thể uống 1 ly nước ép dưa hấu mỗi ngày để thu được lợi ích như mong đợi.

9 thuc uong sau Tet khong chi thanh loc, giai doc co the ma con giup chi em nhanh chong lay lai voc dang thon gon

Nước ép dưa hấu giúp ngăn chặn chất béo tích tụ trong các tế bào, ngăn ngừa tăng cân quá mức.

7.      Nước ép dưa chuột: Cũng như dưa hấu, axit amin citrulline có trong dưa chuột có khả năng thanh lọc và thải amoniac ra khỏi gan giúp gan khỏe mạnh hơn. Ngoài việc ít calo và không có chất béo bão hòa, nước ép dưa leo có chứa chất xơ giúp tạo cảm giác no, cải thiện nhu động ruột và tăng cường trao đổi chất. Theo đó, bổ sung 1 ly nước ép dưa chuột mỗi ngày, bảo đảm cơ thể bạn sẽ thay đổi đáng kể.

8.      Nước ép táo và bột quế: Với lượng vitamin C cao và có chứa axit malic giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan hiệu quả. Bên cạnh đó, quế giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể. Bạn có thể uống 1 ly nước ép táo pha bột quế mỗi ngày để giảm cân và thanh lọc cơ thể.

9.      Nước râu bắp: Có tác dụng lợi tiểu lại ít calo nên hỗ trợ tốt trong việc giảm cân. Ngoài ra, nước râu bắp còn chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho việc kích thích loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thế, tăng cường chức năng gan, chức năng bài tiết và giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Khi dùng nước râu bắp, bạn nên dùng tối đa khoảng 20g tươi, nếu là râu bắp khô là 10g. Chỉ uống liên tục trong 10 ngày, sau đó ngưng 1 tuần rồi sử dụng lại.

Với những nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm, mong rằng bạn sẽ có những thức uống thanh lọc, giải độc cơ thể ngon tuyệt và lành mạnh cho cơ thể. Hãy thực hiện ngay sau khi đọc bài viết này để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, xinh đẹp để bắt đầu một năm làm việc đầy nhiệt huyết nhé!

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top