NHỮNG THỰC PHẨM ĐẮNG CÓ LỢI CHO SỨC KHỎE

Thực phẩm đắng thường không được nhiều người yêu thích vì hương vị khó ăn. Tuy nhiên, những thực phẩm dưới đây lại rất bổ dưỡng và chứa nhiều loại hóa chất thực vật có lợi cho sức khỏe có thể phòng chống cả ung thư.

Mướp đắng

Mướp đắng là thực phẩm giúp ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư, kiểm soát cholesterol, tăng cường hệ miễn dịch…

Mướp đắng đã được chứng minh có tác dụng làm gián đoạn việc sản xuất đường, ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Tiêu thụ mướp đắng bằng cách chế biến hoặc uống nước ép của nó sẽ giúp chống lại ung thư hiệu quả, đặc biệt là ung thư tuyến tụy.

Mướp đắng rất giàu dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Nó giúp kiểm soát cholesterol trong cơ thể. Thường xuyên bổ sung loại rau này trong thực đơn, bạn sẽ luôn khỏe mạnh.

Thuộc tính chống oxy hóa có trong mướp đắng hoạt động như một hệ thống phòng thủ chống lại bệnh tật. Tăng cường hệ miễn dịch là một công dụng tuyệt vời của loại quả này.

Nhung thuc pham dang chat khong ai me nhung lai la than duoc chong ung thu

Mướp đắng là thực phẩm nên lựa chọn nếu muốn giảm cân, mướp đắng còn có tác dụng tiêu diệt giun sán trong ruột và giúp cơ thể loại bỏ các độc tố. Loại quả này có đặc tính chống nhiễm độc giúp bạn thoát khỏi những trận nôn khó chịu.

Vỏ cam, quýt, bưởi

Khi ăn trái cây họ cam quýt, chúng ta thường có xu hướng vứt bỏ vỏ của chúng, nhưng bạn có biết rằng vỏ cam quýt đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe? Vỏ cam chứa hơn 60 loại Flavonoids và hơn 170 loại dưỡng chất thực vật, ngoài ra còn giàu pectins, vitamins, khoáng chất và chất xơ làm cho vỏ có nhiều dinh dưỡng và tốt hơn cả ruột quả.

Một số loại vỏ trái cây như cam, quýt, chanh và bưởi giàu chất chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, tránh thiệt hại các tế bào khỏe mạnh gây ra bởi bức xạ. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C cao có trong vỏ cam quýt cũng giúp cải thiện hoạt động của chất chống oxy hóa trong cơ thể.

Nhung thuc pham dang chat khong ai me nhung lai la than duoc chong ung thu

Ăn nhiều vỏ cam giúp làm giảm nguy cơ ung thư da, vú, ung thư dạ dày, ruột kết. Vỏ cam cung cấp chất chống lại bệnh ung thư chủ yếu là các flavonoids bao quanh tế bào và bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của các chất độc hại.

Trà xanh

Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng trà xanh có công dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa ung thư, thậm chí là làm giảm kích thước khối u. Chính là nhờ vào hợp chất Polyphenol có trong trà xanh đã góp phần tiêu diệt các tế bào ung thư.

Vì trong trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa có thể loại bỏ được các tế bào ung thư phổi ra ngoài, mà không gây ảnh hưởng đến các tế bào khác. Nhờ tính mát và lợi tiểu các chất cặn bẩn tích tụ trong cơ thể cũng được đưa ra ngoài nhanh hơn. Đây là một trong những công dụng của trà xanh chống ung thư đã được kiểm nghiệm trên thực tế và vô cùng ấn tượng.

Nhung thuc pham dang chat khong ai me nhung lai la than duoc chong ung thu

Theo nhiều nghiên cứu, hợp chất EGCG trong trà xanh có khả năng ngăn ngừa và đẩy lùi được căn bệnh ung thư bạch cầu. Các nhà nghiên cứu đã cho bệnh nhân ung thư bạch cầu sử dụng 400-2000mg EGCG hai lần/ngày và thấy rằng các tế bào ung thư thu nhỏ dần, bệnh lý cũng thuyên giảm đáng kể. Vì vậy, chứng tỏ hợp chất EGCG trong trà xanh chống ung thư và có thể đày lùi căn bệnh hiểm ác này.

Không dừng lại ở đó, sử dụng trà xanh còn ngăn ngừa ung thư vú, làm giảm sự phát triển của những căn bệnh ung thư di truyền. Chính vì vậy, mà công dụng tuyệt vời của trà xanh chống ung thư đã và đang được nhiều người tin tưởng và sử dụng, chỉ với 2 tách trà xanh mỗi ngày bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh.

Cà phê

Cà phê là một trong những đồ uống được tiêu thụ rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Cà phê là một nguồn giàu chất chống oxy hóa và polyphenol. Một trong những polyphenol có nhiều nhất trong cà phê là axit chlorogen – chất chống oxy hóa mạnh giúp làm giảm tổn thương oxy hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường.

Nhung thuc pham dang chat khong ai me nhung lai la than duoc chong ung thu

Các nghiên cứu mới cũng cho thấy cà phê có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer, Parkinson và chứng mất trí nhớ.

Ca cao

Bột ca cao được làm từ hạt của cây ca cao và có vị rất đắng. Nó thường được sử dụng trong nhiều món tráng miệng và dùng để làm sô cô la.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người ăn sô cô la ít nhất năm lần mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 56% so với những người không ăn sô cô la. Trong cacao có hoạt chất pholyphenol, một chất chống oxi hóa tế bào, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của tế bào có hại. Vì vậy cacao chống ung thư rất hữu hiệu, đặc biệt là khi kết hợp cùng những loại trái cây quý khác như cherry, phúc bồn tử, việt quất,…

Ngoài ra, ca cao có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe: chống oxy hóa, giúp giảm cân, giúp ngủ ngon, tốt cho bệnh nhân tiểu đường, cải thiện lưu thông máu, ổn định đường huyết, tốt cho tim mạch, làm đẹp da…

Nhung thuc pham dang chat khong ai me nhung lai la than duoc chong ung thu
Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top