NHỮNG THỰC PHẨM CÓ HẠI CHO MẮT

Đôi mắt là một bộ phận đóng vai trò khá quan trọng đối với cuộc sống của mỗi chúng ta. Và ngày nay những yếu tố như môi trường, lối sống, sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng,… cũng gây ảnh hưởng đến mắt rất lớn. Chính vì thế, bạn cần có những biện pháp phù hợp để bảo vệ chúng.

Các chuyên gia chuyên khoa mắt cho biết, ở thời điểm hiện tại các yếu tố như môi trường, lối sống, chế độ làm việc,… đã tạo ra rất nhiều tác động xấu cho đôi mắt của bạn. Điều này dẫn đến rất nhiều hậu quả nguy hại như làm tăng nguy cơ suy giảm thị lực hay một số vấn đề khác liên quan. Để có thể giữ được một đôi mắt sáng khỏe, ngoài cách sống có khoa học ra, chúng ta xây dựng một chế độ dinh dưỡng đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, trong đó có mắt.

Mặt khác, bạn cũng nên tránh xa những loại thực phẩm dưới đây, bởi chúng chính là ‘khắc tinh’ khiến cho đôi mắt của chúng ta không còn được sáng khỏe và phải chịu nhiều hậu quả khó lường. Hãy cùng nhau tham khảo và điều chỉnh chế độ ăn uống của mình.

Các loại nước uống chứa cồn

Rượu, bia không chỉ là những loại thức uống gây ảnh hưởng đối với hệ tiêu hóa, thần kinh mà còn là tác nhân làm tổn thương mắt. Theo một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, những loại nước uống chứa cồn như rượu, bia sau khi hấp thụ vào bên trong cơ thể sẽ được giữ lại tại dạ dày 20% và tại ruột non 80%. Bên cạnh đó, lá gan là bộ phận vai trò đào thải hết tất cả các chất độc hại có trong những loại nước uống này.

Diem danh hang loat ‘khac tinh’ gay anh huong den suc khoe cua doi mat
Rượu, bia không chỉ là những loại thức uống gây ảnh hưởng đối với hệ tiêu hóa, thần kinh mà còn là tác nhân làm tổn thương mắt

Tuy nhiên các chuyên gia cho biết, gan chỉ có thể thải được các chất độc này ra ngoài ở một giới hạn nào đó. Nếu nồng độ cồn đưa vào cơ thể vượt qua khả năng đào thải của cơ thể sẽ khiến cho lượng cồn có trong máu tăng lên rất nhanh và không thể kiểm soát. Mặt khác, nếu lượng cồn đưa vào cơ thể quá nhiều mà không kịp đà thải ra bên ngoài sẽ dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày, ảnh hưởng nghiêm trọng đối với đường tiêu hóa và có thể gây ra một số vấn đề liên quan đến gan. Tình trạng nghiêm trọng hơn có thể gây ra triệu chứng suy giảm thị lực.

Chính vì thế, những ai có thói quen sử dụng bia rượu như thường xuyên trong một thời gian dài sẽ có nguy cơ mắc triệu chứng ngộ độc dây thần kinh thị giác khá cao, đạt mức 90% so với người bình thường. Tổn thương này có thể xảy ra đối với cả hai mắt. Được biết, khi chúng ta bị ngộ độc thì các dây thần kinh có triệu chứng yếu dần theo thời gian, khiến thị lực không còn được ổn định như ban đầu. Nếu việc sử dụng rượu bia còn được duy trì sẽ gây ra tình trạng teo dây thần kinh thị giác.

Thực phẩm chiên rán và chế biến sẵn

Thực phẩm chiên rán đang là món ăn đang dần chiếm lĩnh thị trường. Chúng còn là một trong những món có lượng khách đông đảo nhất. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong loại thực phẩm này có chứa rất nhiều hợp chất không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn có khả năng làm tổn thương mắt. Những loại hợp chất này có thể tạo ra các triệu chứng như rối loạn mắt, làm tăng tốc độ lão hóa mắt, gây giảm thị lực nhanh chóng sau một khoảng thời gian sử dụng.

Diem danh hang loat ‘khac tinh’ gay anh huong den suc khoe cua doi mat
Trong loại thực phẩm chiên rán có chứa rất nhiều hợp chất không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn có khả năng làm tổn thương mắt. Những loại hợp chất này có thể tạo ra các triệu chứng như rối loạn mắt, làm tăng tốc độ lão hóa mắt, gây giảm thị lực nhanh chóng sau một khoảng thời gian sử dụn

Trong đó, khoai tây chiên là một món ăn gây hại rất lớn, bởi chứa nhiều dầu. Mặt khác, khi chúng ta chế biến theo cách chiên rán một phần đã làm mất đi rất nhiều lượng dinh dưỡng lành mạnh có trong khoai tây. Đồng thời, lượng dầu mỡ này có khả năng tích tụ lại bên trong cơ thể làm tắc nghẽn động mạch, gây ra tình trạng cao huyết áp.

‘Thủ phạm’ tiếp theo gây nguy hiểm cho đôi mắt chính là các loại thực phẩm được chế biến sẵn. Được biết, đây là một loại sản phẩm giúp ích rất nhiều đối với cuộc sống bận rộn hiện nay. Tuy nhiên, trong chúng có chứa rất nhiều muối và chất béo bão hòa gây ảnh hưởng trực tiếp đối với sức khỏe. Trước đó, đã có rất nhiều tranh luận cho rằng, muối là một trong những tác nhân có khả năng làm đục thủy tinh thể và gây ra vài vấn đề khác cho đôi mắt của bạn.

Thực phẩm cay nóng

Được biết, những loại thực phẩm có tính chất cay nóng nhưu ớt, hành, tỏi, sa tế,… giúp ích rất nhiều đối với sức khỏe của chúng ta, nếu bạn sử dụng một lượng vừa đủ. Ngược lại, khi chúng ta tiêu thụ quá nhiều cho một lần ăn sẽ dẫn đến một số vấn đề đối với sức khỏe, trong đó có mắt.

Diem danh hang loat ‘khac tinh’ gay anh huong den suc khoe cua doi mat
Những ai đang có tiền sử mắc các bệnh liên quan đến mắt thì không nên sử dụng quá nhiều tỏi. Bởi trong loại thực phẩm này có chứa rất nhiều những hợp chất khiến cho bệnh tình lâu khỏi mà ngày càng nặng hơn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, những loại thực phẩm như ớt, tỏi, sa tế,.. rất có lợi cho đường tiêu hóa. Nhưng khi sử dụng nhiều, chúng sẽ tạo ra một số tác dụng phụ nhất định gây hại rất lớn đối với sức khỏe. Và một số bác sĩ chuyên khoa mắt khuyến cáo, những ai đang có tiền sử mắc các bệnh liên quan đến mắt thì không nên sử dụng quá nhiều tỏi. Bởi trong loại thực phẩm này có chứa rất nhiều những hợp chất khiến cho bệnh tình lâu khỏi mà ngày càng nặng hơn.

Gia vị

Gia vị là một thành phần không thể thiếu trong quá trình nấu ăn. Bởi chúng chính là những điểm nhấn tạo nên sự đậm đà cho món ăn. Tuy nhiên, một số loại gia vị như nước sốt đóng chai có chứa nhiều muối và đường, gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe của người tiêu dùng, đặc biệt là mắt.

Một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, nếu chúng ta sử dụng quá nhiều đường trong chế độ ăn uống sẽ khiến cho mạch máu bị thu hẹp, gây ra nhiều trục trặc cho quá trình lưu thông các chất bên trong cơ thể, khiến cho chúng bị nghẽn lại ở một số khu vực không thể thoát được. Nếu vấn đề này xảy ra ở mắt sẽ dẫn đế tình trạng tăng nhãn áp.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top