NHỮNG THÓI QUEN HÀNG NGÀY GÂY VÔ SINH

Nhiều thói quen hằng ngày mà rất nhiều người thường mắc phải và tưởng chừng như vô hại, nhưng lại chính là “thủ phạm”, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản, thậm chí là vô sinh.

 

Đặt laptop lên đùi

Thực tế, rất nhiều người có thói quen đặt laptop lên đùi để thuận tiện cho việc xử lý công việc. Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo, việc để laptop trực tiếp lên đùi quá lâu sẽ khiến nguồn nhiệt phả vào vùng kín, từ đó gây giảm số lượng cũng như chất lượng của tinh trùng. Cứ kéo dài thói quen này hàng ngày thì cả nữ giới và nam giới đều có thể phải đối mặt với bệnh vô sinh.

Nhung thoi quen hang ngay gay vo sinh ma rat nhieu nguoi dang mac phai

Mặc quần quá chật

Hãy lưu ý, dù là quần lót hay quần mặc ngoài thì bạn cũng nên chú ý chọn mua loại có chất liệu co giãn, thoải mái, vừa với dáng người của mình. Bởi, nếu mặc quần chật thường xuyên thì hàm lượng estrogen trong cơ thể sẽ tăng cao và không tốt cho tinh trùng.

Uống nhiều rượu bia

Nhiều nghiên cứu cho thấy, uống nhiều rượu có thể dẫn tới vô sinh. Đối với phụ nữ, uống 3 ly rượu hoặc nhiều rượu/tuần thường khó có con.

Ngoài ra, những thức uống có chứa cồn sẽ làm vòng 2 của phái đẹp phát triển, vì chúng chứa nhiều calorie. Nếu uống nhiều hơn vì cảm thấy thích hoặc nếu có vấn đề về sức khỏe khi uống, bạn cần đến gặp bác sĩ. Phụ nữ dùng thức uống có cồn khi mang thai có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai nhi.

Nhung thoi quen hang ngay gay vo sinh ma rat nhieu nguoi dang mac phai

Ngồi lâu và lười vận động

Theo các nhà khoa học, thói quen ngồi lâu trong thời gian dài sẽ gây chèn ép lên khoang chậu, dẫn đến máu không đủ cung ứng cục bộ, giảm lượng oxy trong máu, đồng thời các dưỡng chất cũng như năng lượng cần thiết không đủ đáp ứng nhu cầu cơ thể, lâu ngày làm tăng nguy cơ giảm thấp chất lượng trứng ở nữ giới và tinh trùng ở nam giới.

Đặc biệt, với nữ giới ngồi nhiều còn gây ra chứng thống kinh rõ rệt, nếu thêm vào thói quen sinh hoạt lại thiếu vận động thể chất sẽ làm giảm tuần hoàn máu, dễ hình thành các khối tụ máu gây tắc nghẽn mạch máu. Ngoài ra, một tác hại khác nữa là khiến ống dẫn trứng bị kết dính, gặp trở ngại dẫn đến chứng lạc nội mạc tử cung.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo mọi người cần có một chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý. Tốt nhất là cứ ngồi làm việc 45 phút thì bạn nên đứng dậy đi lại khoảng 10 phút. Đồng thời, nên dành 30 phút mỗi ngày trở lên để rèn luyện thể thao.

Nhung thoi quen hang ngay gay vo sinh ma rat nhieu nguoi dang mac phai

Ăn nhiều thực phẩm từ đậu nành

Mặc dù đậu nành là thực phẩm giàu protein, rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo, chế độ ăn giàu đậu nành sẽ làm giảm số lượng tinh trùng. Vì thế, nếu muốn đảm bảo lượng tinh trùng luôn khỏe mạnh, bạn nên hạn chế tiêu thụ các thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành.

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá không chỉ gây hại cho phổi và sức khỏe mà đây còn là một trong những thói quen gây vô sinh.

Đặc biệt, nếu phụ nữ hút thuốc lá sẽ làm rối loạn chức năng buồng trứng, Estrogen tiết ra bị ảnh hưởng dẫn đến làm giảm cơ chế rụng trứng, mất cân bằng kinh nguyệt, thậm chí gây tắc kinh và vô sinh.

Nhung thoi quen hang ngay gay vo sinh ma rat nhieu nguoi dang mac phai

Dùng nhiều caffein

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nếu dùng thức uống có quá nhiều caffein như cà phê, trà, nước ngọt… đều có nguy cơ gây vô sinh. Tuy một tách cà phê hoặc trà không ảnh hưởng đến vô sinh, nhưng nhiều tách cà phê/ngày sẽ gây hậu quả xấu.

Theo các bác sỹ, dùng nhiều hơn 300mg caffein/ngày có thể ảnh hưởng nhẹ đến khả năng sinh sản và có thể gia tăng nguy cơ sẩy thai ở phụ nữ.

Sử dụng điện thoại di động không đúng cách

Hiện nay các nhà khoa học vẫn đang tranh cãi về việc liệu điện thoại di động có thể gây vô sinh. Tuy nhiên, tốt nhất bạn không nên giữ chúng quá gần vùng kín bởi bức xạ từ điện thoại có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Nhung thoi quen hang ngay gay vo sinh ma rat nhieu nguoi dang mac phai

Ăn uống không lành mạnh

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, ăn quá nhiều đồ ngọt hay thường xuyên ăn quá no cũng đều có thể dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì. Mà béo phì chính là nguyên nhân gây phá vỡ sự cân bằng hormone trong cơ thể, từ đó dẫn đến vô sinh ở cả nam giới và nữ giới.

Ngoài ra, nếu cân nặng vượt mức kiểm soát thì số lượng tinh trùng cũng giảm đi đáng kể ở nam giới. Còn nữ giới sẽ gặp phải tình trạng suy giảm chức năng buồng trứng, tăng cao nguy cơ sẩy thai về sau.

Nhịn tiểu

Nhịn tiểu cũng gây ảnh hưởng đến khả năng sinh con. Bởi vì cơ quan sinh dục nữ nằm ngay sau bàng quang trong vùng xương chậu, do đó nếu nhịn tiểu lâu làm cho bàng quang bị tích trữ nhiều nước sẽ phình to ra chèn ép vào tử cung, làm cho tử cung đổ về phía sau.

Ngoài ra, nếu thường xuyên nhịn tiểu, tử cung sẽ ngả luôn về sau mà không trở lại vị trí cũ nữa khiến cho cơ hội thụ thai khó xảy ra.

Nhung thoi quen hang ngay gay vo sinh ma rat nhieu nguoi dang mac phai

Thức khuya

Các cuộc khảo sát y học cho thấy có sự liên quan mật thiết giữa thiếu ngủ và sinh hoạt thất thường, có thể gây vô sinh. Đặc biệt, những phụ nữ thường xuyên làm việc ca đêm thường có nguy cơ bị sẩy thai.

Theo các chuyên gia, những người đi ngủ muộn thường ăn nhiều vào buổi tối, dùng nhiều thức ăn nhanh nhưng lại ăn ít rau củ nên lượng calo sẽ nhiều hơn bình thường. Khi chỉ số cân nặng cơ thể vượt quá giới hạn sẽ gây rối loạn chức năng hoạt động của cơ quan sinh dục và dẫn tới vô sinh

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top