NHỮNG TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA TRÀ LÚA MẠCH

Bạn đang tìm kiếm thức uống giảm cân, ngăn ngừa ung thư và bệnh tật, hay thậm chí tìm đồ uống giúp bạn ngủ ngon hơn, thì trà lúa mạch đều là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Trà lúa mạch hay còn gọi là trà lúa mạch rang là một thức uống nóng và lạnh phổ biến ở châu Á. Ở Hàn Quốc, thức uống này được gọi là boricha (bori có nghĩa là lúa mạch và cha có nghĩa là trà). Ở Nhật Bản, đồ uống được gọi là Mugicha và ở Trung Quốc, đồ uống được gọi là damai cha hoặc mai cha.

Thành phần chính trong trà lúa mạch là lúa mạch rang. Trà ngâm từ hạt lúa mạch có màu vàng nhạt như mật ong đi kèm hương vị thơm bùi xen lẫn chút đắng nhẹ nhưng không hề khó uống.

Ban se nghien TRA LUA MACH ngay lap tuc neu biet duoc nhung cong dung nay

Kiểm soát lượng đường trong máu

Lượng đường trong máu cao được hiểu một cách đơn giản là dư thừa glucose trong máu. Hàm lượng magnesium trong lúa mạch là khá cao. Khoáng chất này phản ứng với các enzyme có thể kiểm soát mức độ đường trong máu, giúp giữ tỷ lệ đường huyết của cơ thể ổn định. Bằng cách này, nó kiểm soát các nguy cơ của bệnh tiểu đường, viêm khớp và các bệnh liên quan đến xương. Hãy bổ sung lúa mạch vào bữa ăn hàng ngày để kiểm soát lượng đường trong máu.

Cải thiện tiêu hóa

Vì trà lúa mạch chứa rất nhiều chất xơ, nó có thể giúp tiêu hóa của bạn. Những người bị táo bón vì thiếu chất xơ trong chế độ ăn uống nên cân nhắc thêm loại trà này vào thực đơn hàng ngày để cải thiện tình trạng tình trạng tiêu hóa tốt hơn.

Chất xơ điều chỉnh chất dinh dưỡng và đẩy chất thải ra ngoài, dẫn đến tiêu hóa khỏe mạnh. Tiêu hóa tốt rất quan trọng vì nhiều lý do, uống một tách trà thường xuyên sẽ cải thiện tình trạng này.

Ban se nghien TRA LUA MACH ngay lap tuc neu biet duoc nhung cong dung nay

Kháng khuẩn 

Polyphenol có trong chiết xuất từ lúa mạch có thể làm giảm độ bám dính của vi khuẩn đến các bộ phận khác nhau của cơ thể, do đó ngăn ngừa nhiễm khuẩn. Trà lúa mạch nổi tiếng với khả năng chống lại nhiễm trùng đường tiết niệu và sâu răng.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch và đột quỵ

Theo các nghiên cứu mới đây, lúa mạch có thể giảm cholesterol xuống 15% ở những người có hàm lượng cholesterol tăng cao. Lúa mạch có nguồn beta glucan phong phú, một dạng chất xơ giúp ruột trì hoãn hấp thu mỡ và cholesterol, giúp bảo vệ tim. Vitamin E, kẽm, sắt có trong lúa mạch còn giúp ngăn ngừa bệnh tim, ngăn chặn đột quỵ, làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể.

Cải thiện giấc ngủ

Vì trà lúa mạch không chứa bất kỳ caffeine nào, nó hoàn toàn an toàn để uống ngay cả vào buổi tối trước khi ngủ. Và nó thực sự có thể có lợi cho giấc ngủ của bạn.

Loại trà này giúp thư giãn tâm trí và cơ thể của bạn, thoát khỏi mọi căng thẳng và lo lắng sau một ngày bận rộn, và đưa bạn vào trạng thái hoàn hảo cho một giấc ngủ ngon.

Ban se nghien TRA LUA MACH ngay lap tuc neu biet duoc nhung cong dung nay

Chống ung thư

Theo nghiên cứu của Mỹ, các chất phytochemical có trong trà lúa mạch có thể giúp ngăn ngừa tổn thương oxy hóa tế bào, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

Chống đông máu

Nếu độ nhớt trong máu cao có thể khiến máu bị đông và các rối loạn sức khỏe tương tự trong cơ thể. Tuy nhiên, trà làm từ những hạt lúa mạch rang sẽ giúp điều hòa cũng như tăng cường tính lưu động của máu và làm cho quá trình lưu thông máu diễn ra trơn tru hơn.

Làm đẹp

Phần vỏ lúa mạch rất giàu chất dinh dưỡng gồm các vitamin nhóm E, B có tác dụng duy trì vẻ đẹp từ bên trong. Phần phôi của hạt lúa mạch cũng chứa các vitamin E, xơ cung cấp các khoáng chất, dinh dưỡng cần thiết cho các tế bào da, làm da mịn màng và tóc mọc khỏe.

Ban se nghien TRA LUA MACH ngay lap tuc neu biet duoc nhung cong dung nay

Giảm triệu chứng của thời kỳ mãn kinh

Trong lúa mạch còn có một chất tên là lignans, chống ôxy hóa và giàu chất dinh dưỡng, duy trì sự dẻo dai của hệ xương cơ và đưa máu tuần hoàn đều khắp cơ thể. Sử dụng lúa mạch thường xuyên giúp kiểm soát và chống lại các bệnh về tim mạch, huyết áp cao, đồng thời cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh.

Chống lại cảm lạnh 

Khi bạn cảm thấy lạnh, hãy tự pha một tách trà lúa mạch. Thêm một chút quế và mật ong để tăng cường thêm lợi ích sức khỏe. Hít ngửi hơi trà lúa mạch cũng giúp giảm tắc nghẽn đường hô hấp và đau họng.

Giúp thải độc và làm sạch

Trà lúa mạch đã được sử dụng trong hàng trăm năm để làm sạch cơ thể và cải thiện tiêu hóa. Uống trà lúa mạch còn giúp giảm táo bón và cũng giúp kháng acid sau khi ăn quá nhiều.

Giàu chất chống oxy hóa

Trà lúa mạch có hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Nó chứa một số hợp chất, chẳng hạn như lignans, selen, vitamin A và C vốn rất tốt cơ thể. Các biến chứng về sức khỏe, chẳng hạn như viêm, rối loạn tim mạch và thoái hóa thần kinh có thể được ngăn ngừa nếu bạn thưởng thức loại trà này một cách hợp lý.

Ban se nghien TRA LUA MACH ngay lap tuc neu biet duoc nhung cong dung nay

Tốt cho sức khỏe sinh sản của nam giới

Lúa mạch là nguồn cung cấp một lượng lớn selenium, khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe sinh sản của nam giới và giúp cho tuyến tiền liệt trở nên ổn định hoặc thậm chí giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Do đó, uống trà từ loại ngũ cốc này sẽ hỗ trợ các quý ông trong mục tiêu mau có tin vui.

Giảm cân

Trà lúa mạch là một thức uống chứa hàm lượng calo thấp. Bạn thậm chí có thể thay thế nước lọc bằng loại trà này vào một vài ngày trong tháng. Bên cạnh đó, lượng đường thấp cũng tạo điều kiện để bệnh nhân đái tháo đường không phải lo lắng liệu chỉ số đường huyết trong cơ thể có tăng lên sau khi uống hay không.

Hàm lượng chất xơ cao của trà giúp bạn cảm thấy no lâu hơn nên bạn sẽ không muốn ăn vặt và hấp thụ lượng calo không cần thiết. Mặt khác, chất chống oxy hóa còn tăng cường quá trình trao đổi chất của bạn và thúc đẩy quá trình giảm cân đạt được kết quả mỹ mãn.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top