NHỮNG SAI LẦM KHIẾN DA NỔI MỤN VÀO MÙA HÈ

Thời tiết hè nóng bức là tác nhân gây ra tình trạng thâm sạm và tăng tiết bã nhờn. Bên cạnh đó, “hội chị em” cũng rất dễ mắc phải 5 sai lầm đặc biệt nghiêm trọng khiến da nổi mụn mà chuyên gia da liễu đã liệt kê sau đây:

Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Lớp bã nhờn trên da chính là vũ khí “tối thượng” giúp duy trì độ ẩm? Nếu rửa mặt quá nhiều lần trong ngày chỉ vì trời nóng bức, tuyến dầu lúc này sẽ phải làm việc nhiều hơn, lượng dầu thừa vì thế cũng trở nên “vô tội vạ” hơn. Và rõ ràng, đây là những yếu tố gây bít tắc lỗ chân lông, thúc đẩy mụn hình thành.

Giải pháp: Chỉ nên rửa mặt hai lần sáng tối sau khi tẩy trang kĩ càng, bạn nhé!

Không sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm vào mùa hè

Mặc dù da bạn có thể tiết nhiều dầu hơn vào mùa hè nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn cần “cắt giảm” bước dưỡng ẩm cho da.

Giải pháp: Để tránh phạm phải những sai lầm không đáng có thay vì sử dụng các loại dưỡng ẩm sâu, bạn nên chọn những loại dưỡng ẩm có gốc nước với kết cấu mỏng nhẹ hơn. Đồng thời, đừng quên uống đủ nước mỗi ngày.

Tẩy tế bào chết không đúng cách

Tẩy tế bào chết là việc làm cần thiết để lấy đi các lớp da sần sùi, các loại bụi bẩn lưu lại trên da. Chọn tẩy tế bào chết không phù hợp với da dễ khiến da bị tổn thương, thậm chí bong tróc.

Theo chuyên gia, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua tẩy tế bào chết. Bạn có thể dùng các loại tẩy tế bào chết hóa học hằng ngày thay vì chọn tẩy tế bào chết vật lý có độ chà xát cao.

Sử dụng sai kem chống nắng

Kem chống nắng được xem là “vật bất ly thân” trong những ngày hè oi ả. Thế nhưng, kem chống nắng có chỉ số SPF quá thấp có thể khiến da bị tổn thương bởi tia cực tím, đồng thời, tuyến bã nhờn bị kích thích cũng là nguyên nhân gây ra mụn. Ngược lại, nếu sản phẩm chống nắng của bạn có chỉ số SPF quá cao sẽ khiến da bí tắc, quá tải, từ đó gây ra các vấn đề về mụn, lỗ chân lông.

Giải pháp: Dù bạn có đi ra ngoài hay không, hãy nhớ bôi kem chống nắng có SPF phổ rộng 30+ để bảo vệ làn da tối đa mỗi ngày.

Trang điểm quá nhiều lớp

Da thường tiết nhiều dầu hơn vào mùa hè, đó là lý do mà bạn nên để cho da “thở” thay vì trang điểm nhiều lớp xếp chồng lên nhau. Dầu nhờn kết hợp với các lớp trang điểm rất dễ khiến mụn nổi lên nếu chưa được làm sạch hoàn toàn. Thêm vào đó, lớp make up quá dày sẽ cản trở lỗ chân lông bài tiết, gây bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn.

Giải pháp: Cũng giống như kem dưỡng, chúng mình hãy lựa những sản phẩm make up nhẹ nhàng, kết cấu mỏng để đảm bảo độ thông thoáng cho da và trở nên tươi tắn, rạng rỡ kể cả trong những ngày hè nóng bức.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top