NGỪA LÃO HÓA CHO TÓC

Mùa hè đến, trong cái nóng oi bức, ai cũng muốn thả mình trong những chuyến đi chơi xa, tắm biển, đi bơi. Khi đó, bên cạnh việc bảo vệ làn da thì mái tóc cũng là phần khiến phái đẹp phải đau đầu không kém. Vì nếu không chăm sóc đúng cách thì những vấn đề như tóc cháy nắng, khô hay chẻ ngọn… là rất dễ xảy ra.

Truy “thủ phạm” khiến tóc nhanh lão hóa

Nguyên nhân khiến tóc lão hóa dần là do: khi tuổi tác tăng thì quá trình trao đổi chất trong cơ thể có dấu hiệu chậm lại, ảnh hưởng lớn đến nguồn dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc. Lúc trẻ, cơ thể dễ dàng hấp thu một lượng lớn protein và sản xuất ra nhiều sợi tóc. Tuy nhiên, khi càng nhiều tuổi sẽ có một sự khác biệt trong sự tăng trưởng của tóc bởi số lượng protein cần để tạo ra sợi tóc đã giảm hẳn. Lúc này các dưỡng chất bổ dưỡng trong cơ thể truyền tải đến tận chân tóc ngày càng giảm dần, lượng máu lưu thông cũng bị hạn chế, vì vậy da đầu ngày càng trở nên thiếu sức sống, khô ráp, cằn cỗi.

Hàng ngày mái tóc phải chịu đựng rất nhiều tác động có hại từ môi trường: gió, bụi, ánh nắng mặt trời… khiến tóc ngày càng xấu đi. Đồng thời, các yếu tố như thói quen chăm sóc tóc hàng ngày, lạm dụng thuốc uốn nhuộm, sấy tóc quá nóng… cũng là những nguyên nhân thúc đẩy nhanh hơn quá trình lão hóa tóc, khiến tóc ngày càng mất đi khả năng chịu đựng tự nhiên, trở nên yếu và gãy rụng.

Tạo thói quen chăm sóc tóc để ngăn ngừa lão hóa.

Tạo thói quen chăm sóc tóc để ngăn ngừa lão hóa.

Bí quyết cho mái tóc khỏe

Không gội đầu quá nhiều: Sau mỗi lần gội, da đầu cần từ 48-54 tiếng để hồi phục. Khi gội đầu quá nhiều (ngày gội vài lần hoặc ngày nào cũng gội) và sử dụng quá nhiều dầu gội, bạn sẽ làm lớp dầu trên da đầu bị mất đi, lớp bảo vệ chân tóc bị ảnh hưởng khiến tóc dễ rụng và gãy hơn.

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng như vitamin B2 có trong sữa, thịt, gan, bánh mì giúp mái tóc khỏe mạnh; vitamin B5 có trong thịt gà, cam, lòng đỏ trứng gà… có tác dụng nuôi dưỡng tóc; đặc biệt là vitamin B3 có trong men bia, cá, đậu vì đây là thành phần chất quan trọng, nếu thiếu nó tóc sẽ bạc đi với tốc độ nhanh. Thường xuyên uống sữa và ăn các sản phẩm chế biến từ bơ sữa để tóc được cung cấp lượng dinh dưỡng tối ưu.

Loại thức ăn tốt nhất cho tóc bao gồm các loại thức ăn thô có trong tự nhiên, đảm bảo cung cấp các chất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Ăn thêm nhiều rau tươi như cải xanh, củ cải đường, bí đao, súp lơ xanh, cà rốt… và các loại rau thơm như lá bạc hà xanh, rau húng đều là các nguồn cung cấp dinh dưỡng lý tưởng cho mái tóc. Nên ăn dừa nạo và uống nước quả dừa non. Nước dừa không chỉ là một loại thức uống ngon và bổ dưỡng, nó còn có khả năng cung cấp những chất dinh dưỡng tốt nhất cho tóc đồng thời có chứa một loại dầu ngăn chặn hiện tượng khô của tóc và da đầu.

 

Giải pháp bảo vệ tóc

Chống nắng cho da đầu và tóc: Việc đứng dưới ánh nắng trong thời gian, đặc biệt là khi da đầu bị ướt do nước biển hay nước từ hồ bơi rất dễ khiến da đầu bị cháy nắng và đỏ ửng lên. Vì vậy nên đội mũ rộng vành để che nắng cho tóc.

Xả tóc bằng nước sạch trước và sau khi bơi: Một kẻ thù nữa của tóc là chất clo có trong nước bể bơi. Cách đơn giản nhất để giảm tác động của clo tới tóc là trước khi xuống bơi nên xả qua tóc bằng nước sạch, giúp các nang tóc nở ra và ngậm đầy nước, giảm thiểu lượng clo ngấm vào tóc khi bơi. Sau khi từ bể bơi lên, bạn cần xả sạch lại tóc sớm nhất có thể để tránh clo có thời gian ngấm vào các nang tóc và da đầu.

Để tóc khô tự nhiên: Nếu có thể, thay vì dùng máy sấy, hãy kiên nhẫn để tóc khô tự nhiên. Máy sấy tuy tiện lợi nhưng lại dễ dàng làm tóc bị khô, gãy và hư tổn nếu không được sử dụng đúng cách. Hàng ngày bạn nên sử dụng các loại dầu dưỡng và chăm sóc có các thành phần chất bảo vệ cần thiết như cung cấp độ ẩm, chất bảo vệ tia UV. Tạo thói quen hấp dầu 1 lần/tuần để cung cấp trực tiếp các chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top