MỘT VÀI LOẠI THUỐC NÊN MANG THEO KHI ĐI DU LỊCH

Những dịp đi du lịch cùng gia đình và bạn bè, không ai trong chúng ta mong muốn mình phải bị bệnh. Tuy nhiên, cũng chẳng có một điều kiện nào đảm bảo rằng sức khỏe của bạn luôn được ổn định. Do đó, chúng ta cần chuẩn bị một số loại thuốc để sử dụng khi cần thiết.

Có thể nói, đi du lịch là một trong những hoạt động gắn kết tình cảm giữa bạn bè và những người thân trong gia đình. Chính vì thế, chúng ta luôn mong muốn đó là một chuyến đi tuyệt vời và vui vẻ. Tuy nhiên, không có ai đoán trước được bản thân mình có bị mắc bệnh hay gặp những sự cố gì trong khoảng thời gian này hay không. Do đó, bên cạnh những hành lý thiết yếu cho chuyến đi như quần áo, giấy tờ tùy thân, tiền bạc, bạn nên chuẩn bị thêm một số loại thuốc cần thiết, chúng sẽ “giải cứu” nếu chúng ta gặp khó khăn. Điều đặc biệt hơn nữa, không có gì đảm bảo được rằng bạn có thể dễ dàng tìm mua được thuốc ở nơi tham quan du lịch.

Dưới đây là một vài loại thuốc bạn nên bỏ túi khi đi du lịch. Chúng sẽ giúp bạn trong những lúc cấp bách nhất. Hãy cùng nhau tham khảo nhé!

Thuốc táo bón

Đứng đầu danh sách những loại thuốc nên mang theo khi đi du lịch chính là thuốc táo bón. Nhiều chuyên gia cho rằng, những lúc chúng ta đi du lịch thì thời khóa biểu sinh hoạt cá nhân bị đảo lộn một cách chóng mặt.

Bo tui vai loai thuoc nen mang theo khi di du lich
Thời tiết nắng nóng sẽ khiến bạn mất đi rất nhiều nước, dẫn đến tình trạng phân khô. Đặc biệt hơn hết, khi đi du lịch chúng ta không được cung cấp nhiều chất xơ từ rau xanh, dẫn đến tình trạng táo bón

Kết hợp với đó, những ngày thời tiết nắng nóng sẽ khiến bạn mất đi rất nhiều nước, dẫn đến tình trạng phân khô. Đặc biệt hơn hết, khi đi du lịch chúng ta không được cung cấp nhiều chất xơ từ rau xanh, dẫn đến tình trạng táo bón. Chính vì thế, bạn cần chuẩn bị một tuýp thuốc giúp thụt tháo phân để sử dụng khi cần thiết.

Thuốc bổ trợ cho hệ tiêu hóa

Lý do để đi du lịch thứ nhất là để tận hưởng, khám phá những vùng đất mới. Bên cạnh đó, chúng ta cũng muốn thưởng thức thêm một vài món đặc sản hấp dẫn ở vùng đất này. Tuy nhiên, không ai đảm bảo được rằng hệ tiêu hóa của mình đủ tốt để hấp thụ hết tất cả những món ăn này.

Bo tui vai loai thuoc nen mang theo khi di du lich
Vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa thường gặp khi đi du lịch như chướng bụng, tiêu chảy, táo bón.

Hãy nhớ rằng, cho dù món ăn có bắt mắt hay hấp dẫn tới đâu nhưng chúng ta cũng cần cân nhắc một điều chính là dạ dày của bạn có khả năng tiêu hóa chúng hay không. Và những vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa thường gặp như chướng bụng, tiêu chảy, táo bón. Do đó, những viên thuốc đặc trị bệnh đường tiêu hóa là thứ rất cần thiết mang theo khi di du lịch.

Thuốc trị bệnh cá nhân

Nhiều bác sĩ khuyên rằng, nếu bạn mắc phải một số căn bệnh nào đó, nhưng vẫn muốn đi du lịch cùng gia dình và bạn bè thì nên mang theo một số loại thuốc đặc trị và sử dụng đúng liều lượng. Nó sẽ giúp chúng ta tránh khỏi được những nguy cơ gây biến chứng xấu đối với sức khỏe, để bạn có được một chuyến du lịch hoàn hảo nhất.

Mặt khác, đối với những bệnh nhân mắc phải các bệnh mãn tính như suyễn, cao huyết áp, tim mạch hay một số bệnh khác thì cần mang theo tất cả các loại thuốc thường dùng hoặc thuốc do bác sĩ kê đơn để sử dụng đều đặn mỗi ngày. Và nên tuân thủ chế độ về ăn uống, sinh hoạt… đã được bác sĩ tư vấn để có một chuyến du lịch an toàn và vui vẻ…

Thuốc dị ứng

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng, những ai có cơ địa nhạy cảm, khi đi du lịch rất dễ mắc các triệu chứng dị ứng như dị ứng thức ăn, dị ứng thời tiết, dị ứng côn trùng… Nếu mắc phải các triệu chứng dị ứng này trên da của bạn sẽ xuất hiện những mảng gồ ghề trên da, tạo ra cảm giác ngứa ran ở khu vực đó. Và những mảng dị ứng này có thể mất đi trong một vài giờ đồng hồ sau đó, tuy nhiên chúng sẽ tạo ra rất nhiều cảm giác khó chịu, khiến cuộc vui bị dập tắc. Nguy hiểm hơn, những ai có làn da nhạy cảm đến mức đặc biệt có thể bị phù môi, sưng mắt, thậm chí sốc phản vệ…

Bo tui vai loai thuoc nen mang theo khi di du lich
Khi thấy những triệu chứng của dị ứng xuất hiện trên da thì chúng ta nên ngưng việc tiếp xúc với những tác nhân nằm trong diện “tình nghi”. Sau đó, dùng ngay những loại thuốc chữa dị ứng bôi ngay lên vùng da đó

Kế đó, khi thấy những triệu chứng của dị ứng xuất hiện trên da thì chúng ta nên ngưng việc tiếp xúc với những tác nhân nằm trong diện “tình nghi”. Sau đó, dùng ngay những loại thuốc chữa dị ứng bôi ngay lên vùng da đó. Một điều cần lưu ý, chính là đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng những sản phẩm này để không bị tác dụng phụ, khiến tình trạng dị ứng chuyển biến xấu hơn.

Bên cạnh đó, những trường hợp bị dị ứng do côn trùng cắn thì điều cần thiết nên làm ngay chính là đi rửa sạch lại bằng xà phòng. Tiếp đến, chúng ta có thể bôi thêm một ít kem chữa dị ứng. Tuy nhiên, nếu bị dị ứng nặng, có dấu hiệu phù mặt, môi, khó thở, thở rít…, cần nhập viện gấp.

Thuốc hạ sốt

Thuốc hạ sốt là một trong những “ân nhân” cứu bạn trong mỗi dịp đi du lịch, đặc biệt là đối với trẻ con. Tuy nhiên, trước khi sử dụng loại thuốc này, chúng ta cần phân biệt kỹ càng giữa việc tăng thân nhiệt hay là sốt cao. Đối với trẻ nhỏ, khi được vui chơi ngoài trời, tắm biển xong chúng thường có những biểu hiện như lờ đờ, mệt mỏi, thân nhiệt tăng cao,… đây có thể là biểu hiện của triệu chứng say nắng.

Mặt khác, một số trường hợp khi đo nhiệt độ cơ thể thì thấy tăng lên rất cao và cho sử dụng thuốc hạ sốt, nhưng tình trạng không có chuyển biến, đây được gọi là shock nhiệt. Trong tình thế như vậy, chúng ta cần đưa họ vào nơi thoáng mát, cho uống nhiều nước, lau người và gọi xe cứu thương để được bệnh viện hỗ trợ, điều trị.

Ngoài ra, một số trẻ nhỏ có triệu chứng sốt cao sẽ thường xuyên quấy khóc, cơ thể bứt rứt, biếng ăn, không muốn chơi đùa,… thì nên cho bé dùng thuốc hạ sốt. Tùy theo thể trạng, cân năng mà cho chúng dùng thuốc gói hay viên nhét hậu môn.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top