LỢI ÍCH CỦA TẨY TẾ BÀO CHẾT

Tẩy tế bào chết là một trong những phương pháp giúp cho các lỗ chân lông được thông thoáng. Mặt khác, chúng còn có khả năng làm sạch bã nhờn, bụi bẩn bám sâu bên trong từng lớp tế bào. Từ đó, phục hồi được làn da sáng mịn, rạng rỡ và khỏe khoắn hơn.

Theo các chuyên gia thẩm mĩ cho biết, nếu chúng ta thường xuyên tẩy tế bào chết đúng cách sẽ giúp loại bỏ được các loại độc tố, bụi bẫn cũng như bã nhờn một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng làm thông thoáng các lỗ chân lông ngăn ngừa mụn quay trở lại. Không dừng lại ở đó, việc làm này còn là một trong những phương pháp giúp lấy lại làn da trắng sáng, mịn màn và tràn đầy sức sống.

Dưới đây là một số lợi ích của việc tẩy tế bào chết, hãy cùng nhau tham khảo và thường xuyên áp dụng để có được một làn da tươi trẻ, sáng khỏe nhé!

Làm thông thoáng lỗ chân lông

Theo một số nghiên cứu cho thấy, cơ thể của chúng ta có một cơ chế hoạt động giúp tự tẩy bỏ tế bào chết. Tuy nhiên, những lớp bụi bẩn bám trên da mặt quá nhiều cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho quá trình này bị trì trệ và ngưng hoạt động. Chính vì thế, chúng ta phải tự chủ động tẩy đi lớp tế bào chết còn sót lại trên da, một phần cũng như hỗ trợ cơ chế tự động của cơ thể. Mặt khác, việc làm này còn giúp cho các lỗ chân lông được thông thoáng hơn.

Loi ich cua viec tay te bao chet khong phai chi em phu nu nao cung biet
Tẩy tế bào chết là một phương pháp giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn,… trả lại làn da với lỗ chân lông thông thoáng

Công dụng của việc làm này chính là làm bong các lớp da bị chết, giúp cho chúng hoạt động đúng với chức năng của mình. Lúc đó, các lỗ chân lông ở khu vực này trở nên thông thoáng và sạch sẽ hơn. Điều này đồng nghĩa với việc tình trạng mụn đầu đen, mụn bọc,… đều bị ngăn chặn khi có dấu hiệu quay trở lại.

Giúp làm đều màu da

Các chuyên gia thẩm mỹ cho hay, phương pháp tẩy tế bào chết cũng giúp ích trong việc làm điều màu cho làn da. Chúng có khả năng làm trẻ hóa làn da cũng như tái tạo lại các tế bào da mới. Mặt khác, việc làm này còn có vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho tế bào da mới. Bên cạnh đó, khi các tế bào da mới được hình thành sẽ có tác dụng thúc đẩy mô da phát triển giúp bạn trông luôn trẻ trung và tươi sáng hơn.

Loi ich cua viec tay te bao chet khong phai chi em phu nu nao cung biet
Tẩy tế bào chết còn có khả năng làm đều màu da

Một số nghiên cứu còn chứng minh được rằng, khi tế bào da mới xuất hiện sẽ giúp cải thiện các sắc tố da và có vai trò làm đều màu trên da. Song, việc tẩy tế bào chết cũng hỗ trợ rất nhiều trong vấn đề lưu thông và phục hồi da.

Làm sáng da

Có lẽ ai trong chúng ta cũng cần có một làn da trắng sáng và mịn màng. Bởi nó chính là yếu tố giúp bạn trở nên tự tin hơn khi đối diện với người khác. Vì vậy, để có được một làn da trắng sáng, chúng ta cần thực hiện thói quen tẩy tế bào chết thường xuyên.

Loi ich cua viec tay te bao chet khong phai chi em phu nu nao cung biet
Để có được một làn da trắng sáng, chúng ta cần thực hiện thói quen tẩy tế bào chết thường xuyên.

Tuy nhiên, tẩy tế bào chết cũng phải đúng cách thì mới có thể phát huy tác dụng. Chúng ta chỉ cần sử dụng các loại sản phẩm tẩy tế bào chết kết hợp với công thức massage nhẹ nhàng đã có thể loại bỏ chúng nhưng vẫn duy trì được độ ẩm nhất định. Điều này giúp da của chúng ta không bị tổn thương. Và một vấn đề cần lưu ý chính là, trước khi sử dụng các loại sản phẩm tẩy da chết chúng ta cần thử một ít lên tay, sau khoảng thời gian nếu không có triệu chứng của dị ứng thì đã có thể dùng được.

Cải thiện kết cấu của làn da

Nếu bạn đang sở hữu làn da trong giai đoạn bắt đầu bị lão hóa thì cơ chế tự động tẩy da chết đã không còn hoạt động đúng với khả năng ban đầu nữa. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến cho da luôn bị tắc nghẽn. Từ đó, chúng có điều kiện sinh ra nhiều khuyết điểm, hình thành các đốm đen khiến cho làn da trông không còn đều màu. Mặt khác, các tế bào da chết này còn có khả năng làm cho da mặt của chúng ta xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn trước kia.

Chính vì thế, bạn nên thường xuyên tẩy tế bào da chết để giúp cho làn da được trẻ hóa, trông sáng mịn và tươi tắn hơn. Còn đối với những ai đang sỡ hữu làn da khô, dễ mất nước thì dây chính là phương pháp tốt, hạn chế quá trình bong tróc mà không cần phải dùng đến các loại mỹ phẩm cấp ẩm đắt tiền.

Loại bỏ khuyết điểm trên da, kích thích lưu thông máu

Các chuyên gia thẩm mĩ cho biết, tẩy tế bào chết là một phương pháp giúp lỗ chân lông luôn được thông thoáng. Đồng nghĩa với điều này, chúng cũng có khả năng ngăn chặn được sự xuất hiện của các khuyết điểm xuất hiện trên da. Từ đó, làn da của bạn trong tự nhiên hơn, tình trạng tắc nghẽn trên da cũng được hạn chế việc quay trở lại.

Loi ich cua viec tay te bao chet khong phai chi em phu nu nao cung biet
Tẩy tế bào chết có khả năng ngăn chặn được sự xuất hiện của các khuyết điểm xuất hiện trên da. Từ đó, làn da của bạn trong tự nhiên hơn, tình trạng tắc nghẽn trên da cũng được hạn chế việc quay trở lại.

Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên tẩy tế bào chết từ 1-2 lần tong tuần, để giúp loại bỏ dầu thừa và các tế bào khiến da bị tắt nghẽn. Bạn cũng không nên tẩy da chết quá nhiều lần hay quá lâu, bởi chúng sẽ dễ gây kích ứng, tạo điều kiện cho các khuyết điểm quay trở lại, làn da trông tệ hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, phương pháp tẩy da chết là một trong những việc làm giúp lưu thông máu trên da mặt. Mặt khác, việc chăm sóc da này còn có khả năng cải thiện lượng collagen dưới da, hạn chế tình trạng chảy xệ.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top