LỢI ÍCH CỦA MỒ HÔI

Đổ mồ hôi được xem là hoạt động sinh lý bình thường, có khả năng đào thải lượng nhiệt dư thừa. Điều này đồng nghĩa với việc đảm bảo sự an toàn cho các cơ quan trong cơ thể. Mồ hôi là nguyên liệu cần thiết trong việc chăm sóc sắc đẹp, cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo nhiều người cho biết, họ rất ghét cảm giác cơ thể luôn luôn đổ mồ hôi. Chúng làm cho cơ thể luôn cảm thấy khó chịu, quần áo lúc nào cũng có mùi hôi, gây mất tự tin khi tiếp xúc với mọi người xung quanh. Chính vì lý do này, họ đã tìm những một số cách như  ngồi điều hoà, ngồi trước quạt gió, không tập thể dục… để khắc phục không cho mồ hôi đổ nhiều. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ rất sai lệch, trái với quy luật sinh lý của cơ thể, gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.Vì đổ mồ hôi có chủ đích được các chuyên gia cho là một nguồn nhiên liệu chăm sóc da và sức khỏe rất hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng, đổ mồ hôi ít hay không đổ mồ hôi sẽ khiến cho các chất độc bên trong cơ thể không thải ra được bên ngoài, dẫn đến hệ miễn dịch giảm sút. Đặc biệt vào những ngày hè nắng nóng mà cơ thể không toát mồ hôi sẽ khiến bạn mắc một số bệnh liên quan đến xương khớp, mất ngủ, tăng khả năng mắc các chứng bệnh mãn tính.

Su that ve loi ich cua mo hoi doi voi suc khoe va sac dep
Đổ mồ hôi giúp đào thải các loại độc tố ra ngoài, giúp nhiệt độ bên trong cơ thể luôn ở mức ổn định

Các chuyên gia cho biết, khi cơ thể đồ mồ hôi là lúc các chất độc được bày tiết ra bên ngoài, nhiệt độ cơ thể lúc này được điều hòa về mức ổn định. Nếu khi bạn luyện tập thể dục thấy cơ thể nóng lên, mồ hôi đổ nhiều đây là chuyện bình thường, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra, đổ mồ hôi còn giữ vai trò điều động toàn bộ các cơ quan, cải thiện tuần hoàn máu. Theo Y học của Trung Quốc thì việc đổ mồ hôi có thể xua tan hơi nóng bên trong cơ thể ra ngoài, giúp tinh thần trở nên hưng phấn.

Dưới dây là những lợi ích của việc đổ mồ hôi mang lại cho việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe. Hãy cùng nhau tham khảo để có những kiến thức giúp ích cho sức khỏe của bản thân và gia đình nhé!

Chăm sóc và làm đẹp da

Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, mồ hôi là một trong những loại “mỹ phẩm tự nhiên” rất tốt cho làn da của bạn. Chúng kết hợp với dầu được tiết ra từ tuyến bã nhờn trên da tạo ra một lớp màng có khả năng giữ nước trên da. Điều này đã giúp cho làn da của bạn trở nên mịn màn và căng bóng hơn.

Su that ve loi ich cua mo hoi doi voi suc khoe va sac dep
Mồ hôi kết hợp với dầu được tiết ra từ tuyến bã nhờn trên da tạo ra một lớp màng có khả năng giữ nước trên da. Điều này đã giúp cho làn da của bạn trở nên mịn màn và căng bóng hơn.

Chúng ta có thể thấy, những ai thường xuyên không đổ hay ít khi đổ mồ hôi, rất dễ mắc bệnh.Vì khi không đổ mồ hôi, khiến cho quá trình trao đổi chất trên da diễn ra khá chậm, những loại chất thải có ngay bên trong cơ thể không được bài tiết ra ngoài. Mặt khác, đổ mồ hôi chủ đích có thể làm sạch lỗ chân lông, giúp đạt hiệu quả làm đẹp.

Ngăn ngừa qua trình loãng xương

Có nhiều người thường nghĩ rằng, việc thường xuyên đổ mồ hôi sẽ làm mất đi lượng canxi vốn có bên trong cơ thể. Tuy nhiên các chuyên gia trả lời cho vấn đề này rằng, chỉ có các loại dưỡng chất như vitamin mới tan trong nước và mất đi trong quá trình đổ mồ hôi mà thôi.

Su that ve loi ich cua mo hoi doi voi suc khoe va sac dep
Đổ mồ hôi có lợi cho việc giữ canxi hiệu quả và ngăn ngừa loãng xương

Theo một số nghiên cứu cho biết, canxi có thể hòa tan trong nước, tuy nhiên, độ hòa tan này là rất thấp và khả năng chúng bị đào thải ra ngoài thông qua việc đổ mồ hôi chiếm tỉ lệ rất thấp, dường như là không có. Ngược lại, đổ mồ hôi có lợi cho việc giữ canxi hiệu quả và ngăn ngừa loãng xương .

Đào thải độc tố, thúc đẩy tiêu hóa giấc ngủ, ổn định huyết áp

Một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, việc đổ mồ hôi có chủ đích sẽ làm tăng quá trình lưu thông và trao đổi chất bên trong cơ thể. Mặt khác, chúng còn có khả năng đào thải các chất độc như axit lactic, urê và amoniac tích tụ trong cơ thể ra ngoài. Điều này đồng nghĩa với việc các cơ quan mũi, da, phổi luôn hoạt động một cách trơn tru nhất. Bên cạnh đó, đổ mồ hôi ở một mức độ nhất định nào đó có thể làm bớt “gánh nặng” cho quá trình trao đổi chất của thận.

Ngoài ra, một số bác sĩ chuyên môn cho biết tăng huyết áp cũng là một triệu chứng do việc cơ thể không đổ mồ hôi gây ra. Tăng huyết áp xảy ra do đường kính trong mạch máu ngày càng nhỏ lại, lượng máu chảy đi bị hạn chế. Do đó, chúng ta cần vận động thật nhiều để cho các mao mạch nở ra, tăng tốc độ lưu thông máu. Điều này sẽ giúp tăng tính đàn hồi của thành mạch máu và giảm huyết áp.

Su that ve loi ich cua mo hoi doi voi suc khoe va sac dep
Không đổ mồ hôi gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc tăng huyết áp

Mặt khác, nhiều ngiên cứu đã chứng minh được rằng, khi chúng ta làm việc quá sức sẽ khiến cho cơ thể bị tổn thương rất nặng. Điều này đồng nghĩa với việc, khí huyết bên trong cơ thể không lưu thông, kết hợp với đó là tình trạng không đổ mồ hôi gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa và quá trình hấp thụ thức ăn. Song, chúng còn là một trong những nguyên nhân khiến cho hệ thần kinh bị ảnh hưởng, dẫn đến tình trạng khó ngủ kéo dài.

Tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa cảm lạnh

Đổ mồ hôi được biết đến là có khả năng thải độc tố. Khi lượng chất thải được bài tiết ra bên ngoài, cơ thể chúng ta cảm thấy khỏe mạng hơn, sức đề kháng cũng tăng lên khá cao. Nhiều chuyên gia cho biết, nếu bạn thải được lượng độc tố ra ngoài nhiều bao nhiêu thì khả năng chống bệnh của cơ thể càng được cải thiện.

Su that ve loi ich cua mo hoi doi voi suc khoe va sac dep
Đổ nhiều mồ hôi đồng nghĩa với việc thải được lượng độc tố ra ngoài, khả năng chống bệnh của cơ thể càng được cải thiện.

Mặt khác, nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng, việc đổ mồ hôi có thể ngăn chặn lại các bệnh lao và một số loại mầm bệnh gây nguy hiểm đến sức khỏe của chúng ta. Các peptide kháng khuẩn được tìm thấy rất nhiều bên trong mồ hôi có khả năng chống lại một số loại virus, vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Các peptide hoạt động theo cơ chế xâm nhập vào mang tế bào của các loại vi khuẩn và phân hủy chúng.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top