GIẤC NGỦ CÓ LIÊN QUAN ĐẾN VẤN ĐỀ TIM MẠCH

Những người thường xuyên có một giấc ngủ ngon, thói quen ngủ lành mạnh… có thể giúp bảo vệ bản thân khỏi suy tim. Một nghiên cứu mới cho thấy.

Sử dụng dữ liệu của hơn 400.000 người trưởng thành ở Vương quốc Anh, tham gia một nghiên cứu sức khỏe dài hạn, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người có thói quen ngủ lành mạnh nhất có liên quan tới mắc bệnh suy tim trong 10 năm thấp hơn 42% so với những người có thói quen kém lành mạnh nhất.

Thói quen ngủ lành lạnh như: Ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm, không ngáy, hiếm khi cảm thấy khó ngủ, sảng khoái khi thức dậy và không bị mệt mỏi vào ban ngày. Tiến sĩ Lu Qi, Trường Y tế Công cộng và Y học Nhiệt đới thuộc Đại học Tulane, ở New Orleans, cho biết.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người bị mất ngủ có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Điều này cũng đúng với những người mắc chứng ngưng thở khi ngủ. Trên thực tế, nhiều người trong số những người ngủ không khỏe mạnh trong nghiên cứu mới này bị ngưng thở khi ngủ, Tiến sĩ Nieca Goldberg, bác sĩ tim mạch tại NYU Langone Health, ở thành phố New York, cho biết.

Theo Goldberg, giấc ngủ kém không trực tiếp gây ra suy tim, thay vào đó, nó tác động lên hormone căng thẳng, huyết áp và nhịp tim… là các yếu tố nguy cơ gây suy tim.

Theo các nhà khoa học, những người ngủ ngon nhìn chung cũng có ý thức tốt về sức khỏe. Các nhà nghiên cứu đã tính đến các yếu tố: Luyện tập, chế độ ăn uống, thói quen hút thuốc và uống rượu cũng như các tình trạng y tế như tiểu đường và huyết áp cao, trình độ học vấn của người dân và thu nhập hộ gia đình… và thấy rằng giấc ngủ lành mạnh vẫn có liên quan đến việc giảm nguy cơ suy tim. Việc không buồn ngủ vào ban ngày có liên quan đến việc giảm nguy cơ suy tim nhiều nhất.

Theo TS Qi, nếu những người gặp vấn đề với chứng mất ngủ, ngủ ngáy hoặc buồn ngủ ban ngày, cần phải đi khám.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top