ĐỘT QUỴ CÓ XU HƯỚNG TRẺ HÓA

Ngày nay, nhiều trường hợp đột quỵ do thiếu máu cục bộ xảy ra ở thanh thiếu niên. Đột quỵ ở người trẻ tuổi tác động tiêu cực đến cuộc sống, có thể khiến họ bị tàn tật ngay cả khi đang ở độ tuổi sung sức nhất.

Một người có thể bị đột quỵ do thiếu máu cục bộ khi mạch máu bị tắc nghẽn hoặc tình trạng mạch máu lưu thông bị gián đoạn, giảm cung cấp máu cho não. Đột quỵ có thể xem là tình trạng suy nhược và hàng triệu người mắc phải căn bệnh này mà không hề biết gì về nó.

Nguyên nhân gây ra đột quỵ do thiếu máu cục bộ ở thanh thiếu niên

Có nhiều lý do làm tăng nguy cơ bị đột quỵ do thiếu máu cục bộ ở thanh thiếu niên. Tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, hút thuốc lá, tiểu đường và bệnh tim mạch, sử dụng ma túy bất hợp pháp, uống nhiều rượu và thừa cân đều có thể dẫn đến đột quỵ.

Dot quy ngay cang gia tang o nguoi tre tuoi ke ca thanh thieu nien, lo la chu quan dong nghia voi mat mang

Đột quỵ do thiếu máu cục bộ đang gia tăng ở người trẻ tuổi – (Ảnh: Thehealthsite).

Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, các yếu tố nguy cơ như huyết áp cao, cholesterol cao, tiểu đường và béo phì cũng dễ dẫn đến đột quỵ trong cuộc sống sau này. Những yếu tố này không chỉ phổ biến ở người trẻ tuổi mà xuất hiện ở người có tuổi đời lớn hơn.

Thanh thiếu niên bị đột quỵ do thiếu máu cục bộ có khả năng phục hồi cao hơn so với người lớn tuổi

Mặc dù đột quỵ nguy hiểm đến tính mạng, nhưng thanh thiếu niên bị đột quỵ có cơ hội phục hồi cao hơn so với bệnh nhân lớn tuổi. Điều này là bởi với người trẻ, độ dẻo của não sẽ tốt hơn, tức là khả năng điều chỉnh và học các kỹ năng mới của não dễ dàng hơn.

Có nhiều yếu tố khác nhau giúp xác định cách một người sẽ trở lại bình thường sau khi bị đột quỵ. Những yếu tố này bao gồm não bị ảnh hưởng như thế nào, sự hỗ trợ từ người chăm sóc ra sao, sức khỏe của một cá nhân trước khi xảy ra đột quỵ và mức độ cố gắng của bệnh nhân đã thực sự tốt chưa.

Hơn nữa, nhiều bệnh nhân đột quỵ có thể bị trầm cảm trong vài tháng đầu sau khi đã được điều trị phục hồi. Do đó, điều cần thiết là phải tìm kiếm sự giúp đỡ bằng cách nhờ tư vấn từ các chuyên gia.

Dot quy ngay cang gia tang o nguoi tre tuoi ke ca thanh thieu nien, lo la chu quan dong nghia voi mat mang

Cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng để giảm nguy cơ đột quỵ – (Ảnh: Freepik).

Những người chăm sóc cũng có thể nhờ sự giúp đỡ của các nhóm hỗ trợ và sẵn sàng giúp đỡ người thân của mình trong việc kiểm soát tình trạng bệnh.

Để luôn khỏe mạnh và vui vẻ trong suốt cuộc đời, bạn sẽ phải duy trì chế độ ăn uống cân bằng, tránh thực phẩm chế biến sẵn và đồ uống có đường, hạn chế ăn mặn và uống rượu, bỏ thuốc lá, tập thể dục hàng ngày. Những yếu tố lối sống này sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và cuối cùng là giảm nguy cơ đột quỵ.

Nhiều người bị đột quỵ không thể tiếp tục cuộc sống bình thường và gặp khó khăn vĩnh viễn trong việc đi lại. Do đó, việc kiểm soát các yếu tố làm tăng nguy cơ đột quỵ đúng lúc là rất cần thiết. Không chỉ người lớn tuổi, mà ngay cả các bạn trẻ cũng không được chủ quan trước các nguy cơ cảnh báo đột quỵ.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top