DANH SÁCH THỰC PHẨM GIÚP ĐẸP DA

Sự đa dạng và chất lượng của chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong bảo vệ da, bên cạnh việc giữ gìn và chăm sóc da thường xuyên…

1. Chăm sóc da hàng ngày

Việc quan tâm, chăm sóc làn da sẽ giúp duy trì sự mềm mại, cấp ẩm và độ sáng cho da. Bạn nên chăm sóc da bằng những lưu ý đơn giản dưới đây:

  • Dưỡng ẩm hàng ngày: Sử dụng phương pháp phù hợp với loại da (da trưởng thành, da hỗn hợp, nhờn, khô, da dễ bị dị ứng…).
  • Tẩy da chết mỗi tuần một lần: Với sự chăm sóc thích hợp, tránh chà xát quá mạnh để không làm tổn thương lớp biểu bì.
  • Làm sạch hàng ngày, để loại bỏ các lớp trang điểm, chất ô nhiễm và các chất cặn bã khác nhau có thể lắng đọng ở da.
  • Chú ý đến thời tiết: Ví dụ, tăng cường dưỡng ẩm cho tay vào mùa đông và sử dụng kem chống nắng trong trường hợp tiếp xúc với tia cực tím (UV).
Muốn da đẹp đừng quên 9 loại thực phẩm này - Ảnh 3.

Sô cô la đen chứa chất chống oxy hóa cải thiện kết cấu của lớp biểu bì.

2. Duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng

Để có được sức khỏe tốt và giữ cho làn da đủ nước, điều quan trọng là phải có một chế độ ăn uống cân bằng và đa dạng. Một số thành phần, có trong thực phẩm, giúp cải thiện vẻ ngoài của da và nước da:

– Vitamin C: Chất chống oxy hóa này giúp chống lại stress oxy hóa dẫn đến sự lão hóa sớm của tế bào. Nó cũng tham gia vào việc tạo ra collagen.

– Vitamin B5: Có nhiều trong các loại thực phẩm như hạt có dầu và cá, giúp giảm nguy cơ mất nước của da và mang lại sự mềm mại cho da. Vitamin này cũng có tác dụng phục hồi các vết thương trên da.

– Omega-3: Những acid béo thiết yếu này đặc biệt được tìm thấy trong cá có dầu, hạt có dầu và dầu thực vật, giúp duy trì làn da đủ độ ẩm, mềm mại và ngăn ngừa xuất hiện các chứng viêm, như bệnh eczema.

– Beta-carotene: Carotenoid này là một sắc tố tự nhiên mang lại màu cam cho trái cây và rau quả như cà chua và cà rốt, giúp làm cho nước da có màu hơi rám nắng, vì nó kích thích sản xuất melanin. Nó cũng giúp bảo vệ da hiệu quả hơn trước tác hại của tia UV. Beta-carotene là một tiền chất của vitamin A, giúp chống lại các bệnh về da (chàm, mụn trứng cá, da khô…) và sửa chữa các tổn thương trên da.

Muốn da đẹp đừng quên 9 loại thực phẩm này - Ảnh 5.

Dầu ô liu ngăn ngừa mẩn đỏ và kích ứng da.

3. Các loại thực phẩm tốt cho da

Sức khỏe làn da thực sự phụ thuộc vào thực phẩm, dưới đây là các loại thực phẩm giúp bạn có một làn da sáng khỏe:

3.1. Trà xanh

Nổi tiếng với đặc tính chống oxy hóa, trà xanh giúp bảo vệ da khỏi tác động của lão hóa và ánh nắng mặt trời. Chất catechin có trong trà xanh giúp giảm mẩn đỏ do tia cực tím, đồng thời duy trì độ đàn hồi và dưỡng ẩm của lớp biểu bì.

Muốn da đẹp đừng quên 9 loại thực phẩm này - Ảnh 6.

Quả bơ chứa nhiều chất béo giúp duy trì làn da dẻo dai.

3.2. Sô cô la đen

Ca cao có trong sô cô la đen (tối thiểu 70%) chứa các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da, các chất này có thể cải thiện kết cấu của lớp biểu bì, độ mềm mại, độ dày và lưu thông máu tốt của nó.

3.3. Dầu ô liu

Dầu thực vật này là một nguồn cung cấp vitamin A, D, E và K và chất chống oxy hóa. Những chất này giúp bảo vệ da khỏi sự lão hóa sớm của các tế bào. Tiêu thụ thường xuyên, loại dầu này cũng ngăn ngừa sự xuất hiện của mẩn đỏ và kích ứng da.

3.4. Quả bơ

Loại trái cây này chứa nhiều chất béo tốt đảm bảo duy trì một làn da dẻo dai và ngậm nước. Nó cũng bao gồm vitamin C, cần thiết cho sản xuất collagen và vitamin E, một chất chống oxy hóa giúp chống lại stress oxy hóa.

Cuối cùng, thực phẩm này chứa một số yếu tố giúp bảo vệ da chống lại tia UV, nguyên nhân làm xuất hiện nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác của làn da.

Muốn da đẹp đừng quên 9 loại thực phẩm này - Ảnh 7.

Quả kiwi chứa nhiều vitamin C giúp da luôn tươi sáng.

3.5. Kiwi

Kiwi là một loại trái cây chứa nhiều vitamin C hơn cam. Sức mạnh chống oxy hóa của nó giúp bảo vệ các tế bào da khỏi lão hóa sớm. Cũng giống như polyphenol có trong trái cây này, vitamin C có đặc tính chống viêm, rất lý tưởng để giữ cho làn da luôn tươi sáng. Kiwi cũng là một nguồn cung cấp đồng, một khoáng chất có khả năng chống oxy hóa giúp duy trì sắc tố bình thường của lớp biểu bì.

Muốn da đẹp đừng quên 9 loại thực phẩm này - Ảnh 8.

Khoai lang giúp bảo vệ lớp biểu bì chống lại tác hại của tia UV.

3.6. Khoai lang

Loại rau này là nguồn cung cấp beta-carotene, giúp bảo vệ lớp biểu bì chống lại tác hại của tia UV, chẳng hạn như cháy nắng, da khô và sự xuất hiện của các nếp nhăn. Tiêu thụ nhiều beta-carotene cũng có thể giúp tạo màu da một chút và do đó mang lại làn da rám nắng.

Muốn da đẹp đừng quên 9 loại thực phẩm này - Ảnh 9.

Cá nhiều dầu dưỡng ẩm và duy trì độ mềm mại cho da.

3.7. Cá nhiều dầu

Các loại cá như cá trích, cá thu hoặc cá hồi là nguồn cung cấp omega-3, acid béo thiết yếu giúp dưỡng ẩm và duy trì độ mềm mại cho da. Chúng cũng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa mọi chứng viêm da, mẩn đỏ hoặc mụn trứng cá. Cá béo cũng chứa vitamin E, một chất chống oxy hóa và kẽm, khoáng chất góp phần tạo nên sức khỏe cho làn da và tái tạo tế bào.

Muốn da đẹp đừng quên 9 loại thực phẩm này - Ảnh 10.

Ớt chuông cung cấp vitamin E, C, B9 tham gia vào quá trình hình thành collagen.

3.8. Ớt chuông

Ớt chuông cung cấp vitamin E, một chất chống oxy hóa, cũng như vitamin C và vitamin B9, tham gia vào quá trình hình thành collagen, cần thiết cho việc duy trì độ săn chắc của làn da.

Muốn da đẹp đừng quên 9 loại thực phẩm này - Ảnh 11.

Cà chua chứa nhiều vitamin C, A giúp duy trì làn da khỏe mạnh.

3.9. Cà chua

Loại trái cây ngon mùa hè này là một nguồn cung cấp vitamin C, giúp hình thành collagen và vitamin A, những chất cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, loại quả này còn chứa lycopene và lutein, carotenoid giúp lọc ánh sáng xanh khỏi tia UV, nhằm bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top