CHỐNG LÃO HÓA DA MẶT CHO PHỤ NỮ TUỔI TRUNG NIÊN TẠI NHÀ

Việc massage sẽ làm săn các bó cơ trên gương mặt, đồng thời giúp lưu thông máu tốt hơn.

Tập thể dục – massage da mặt

Tập thể dục – massage da mặt không những có tác dụng giúp cho sự tuần hoàn được tốt hơn mà nó còn có tác dụng nhất định trong việc chống lão hoá, xoá nếp nhăn.

Trước tiên, đối với làn da thì tập thể dục – massage da mặt giúp tăng cường hoạt động hô hấp và tuần hoàn, thúc đẩy hoạt động bài tiết của tuyến bã nhờn và mồ hôi đồng thời còn làm tính đàn hồi của da tăng lên, độ sáng của da cũng được cải thiện. Do nhờ vào sự chuyển động kích thích của đôi tay sẽ có những tác dụng tích cực tới làn da và hệ tuần hoàn máu.

Chong lao hoa da mat cho phu nu trung nien bang cac bai tap don gian tai nha

Đối với hệ tuần hoàn máu, tập thể dục – massage da mặt thường xuyên giúp các cơ thịt không bị teo tóp, tăng lực co giãn và cơ đàn hồi nên có tác dụng chống lão hoá, căng da mặt tự nhiên  đồng thời xoá nếp nhăn không mong muốn.

Chính vì vậy tập thể dục – massage da mặt để chống lão hoá, xoá nếp nhăn là phương pháp ngày càng được chị em ưa chuộng trong chăm sóc da. Tuy nhiên tập thể dục – massage da mặt không đơn giản là sử dụng tay xoa lên mặt, mà cần phải thực hiện đúng cách, đúng hướng để làm đẹp da, săn chắc da.

Nâng cao lông mày

Lông mày là một trong những đặc điểm quan trọng nhất trên khuôn mặt bởi vì chúng giữ cho bạn vẻ tỉnh táo, nhanh nhẹn. Và để lông mày của bạn cao hơn, hãy áp dụng bài tập sau.
• Bước 1: Ấn các đầu ngón tay bên dưới lông mày.
• Bước 2: Cố gắng kéo lông mày xuống và nhắm mắt lại thật chặt. Giữ như vậy và đếm đến 7. Sau đó nhẹ nhàng thả ra và hít một hơi thật sâu. Lặp lại động tác từ 5-7 lần.

Chong lao hoa da mat cho phu nu trung nien bang cac bai tap don gian tai nha

Đẩy cao gò má

Để giúp gò má không bị chảy xệ và loại bỏ bọng mắt, bạn cần phải đẩy các góc của miệng lên. Các bước đơn giản sau đây sẽ giúp giữ cho đôi má nâng lên và mang đến cho bạn vẻ trẻ trung tự nhiên.
• Bước 1: Kéo căng và nâng khóe miệng trong khi ấn vào các cơ má bên cạnh miệng.
• Bước 2: Đặt các ngón tay giữa của mỗi bàn tay lên các nếp gấp ở hai bên miệng. Ấn mạnh và làm lại từ từ. Lặp lại chuyển động này 21 lần.

Chong lao hoa da mat cho phu nu trung nien bang cac bai tap don gian tai nha

Massage với khăn

Đây hứa hẹn sẽ là cách massage hiệu quả có khả năng “hô biến” giúp nâng cơ mặt và thay đổi làn da của bạn mà không cần nhờ đến sự can thiệp của dao kéo. Phương pháp này rất hiệu quả trong việc loại bỏ mỡ thừa ở cằm mà chúng ta vẫn thường gọi là “cằm đôi”.

Chong lao hoa da mat cho phu nu trung nien bang cac bai tap don gian tai nha

Đọc bảng chữ cái

Để cơ mặt hoạt động hiệu quả và có độ đàn hồi tốt, chị em nên thử bài tập miệng như đọc bảng chữ cái. Ví dụ những chữ đơn giản như X và O có thể là những động tác co giãn rất có ích cho cơ mặt. Chỉ cần tập phát âm trong vài phút mỗi ngày, cơ mặt bạn sẽ dần săn chắc và ngăn ngừa quá trình lão hóa rất hiệu quả.

Chong lao hoa da mat cho phu nu trung nien bang cac bai tap don gian tai nha

Nâng thái dương

Bài tập này sẽ giúp các cơ mặt được di chuyển, đặc biệt là ở phần thái dương. Bởi vì khi vùng cơ này yếu đi, toàn bộ mặt phía trên sẽ bắt đầu chảy xệ nên việc chăm sóc kỹ lưỡng là điều hết sức cần thiết.

Cách thực hiện:

– Đứng trước gương. Sau đó đặt tay phải lên khu vực thái dương vùng bên trái để các ngón tay của bạn ôm lấy góc ngoài của mắt và mép ngoài của lông mày. Nhấn nhẹ nhàng và kéo da lên trên đồng thời giữ đầu thẳng đứng và không hướng về phía trước.

Chong lao hoa da mat cho phu nu trung nien bang cac bai tap don gian tai nha

– Tiếp tục ở vị trí này, bắt đầu kéo cổ và nhẹ nhàng nghiêng đầu của bạn sang bên phải. Đồng thời, hai vai phải thả lỏng. Tiếp đến, bắt đầu kéo lưỡi theo hướng đầu. Cùng lúc ấy, bạn thở ra và phát ra âm thanh “ha”. Kế đến, hít vào thật sâu bằng mũi. Giữ tư thế này, bạn hãy thở 4-5 lần nữa và tiếp tục kéo lưỡi.

– Cuối cùng, đưa lưỡi của bạn trở lại trong miệng, thả lỏng các cơ bắp và trở về vị trí bắt đầu. Lặp lại các thao tác tương tự ở thái dương bên phải.

Bài tập “mặt cười” 

Việc luôn tỏ vẻ mặt nghiêm nghị hay “bà cụ non” cũng khiến các nàng nhanh già đi. Bài tập “mặt cười” sẽ khiến các cơ linh động và đem lại sự tươi trẻ cho khuôn mặt.

Ví dụ, bạn có thể há to miệng và cố để lưỡi chạm tới cằm. Động tác này làm giảm căng thẳng cho các cơ và nâng cơ mặt. Bạn cũng có thể vô tư tạo ra các biểu cảm khuôn mặt độc đáo khác, như mở rộng miệng và nhướng lông mày tối đa để tập thể dục cho khuôn mặt.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top