CÁC LOẠI MẶT NẠ SẴN CÓ TRONG NHÀ CHĂM SÓC DA KHI TRỜI NỒM

Trong những ngày thời tiết ẩm ướt khó chịu, chị em lúc nào cũng cần chăm sóc cho làn da thật khỏe mạnh, mịn màng.

Trong những ngày thời tiết ẩm ương lúc nắng lúc mưa kéo theo sự ẩm ướt khó chịu thế này, việc làm đẹp của chị em phụ nữ không chỉ đơn giản là những bộ quần áo vừa đẹp vừa thoải mái dễ chịu, mà nó còn bao gồm cả việc chăm sóc cho làn da thật khỏe mạnh, thật mịn màng.

Một trong những điều gây khó chịu cho phái đẹp vào thời tiết này là làn da hơi nhờn bởi vì trời nồm khiến làn da bạn trở nên ‘bí bách’ do lượng dầu sản sinh ra nhiều. Đây cũng là một trong những tác nhân khiến cho những đốm mụn xuất hiện (mụn đầu đen ở những vùng chữ T do da nhờn nhiều nhất), mụn trứng cá trên mặt….

Hiện tượng mụn mọc liên miên làm nhiều phụ nữ mặc cảm vì mất thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng này chúng tôi xin giới thiệu vài loại mặt nạ để chăm sóc da nhờn vào những ngày trời nồm.

1. Mặt nạ sữa chua + nước cốt chanh

Sữa chua làm mềm da mặt và phục hồi lớp phủ axit tự nhiên trên da mặt, giúp tẩy tế bào chết và làm se khít lỗ chân lông – một trong những điều cần thiết để tránh cho làn da bị mụn và nhờn màu nồm ẩm. Bên cạnh đó nó cũng cung cấp cho da những dưỡng chất hữu ích để chống lại tác nhân gây hại cho làn da từ môi trường bên ngoài. Nước cốt chanh chứa axit tự nhiên sẽ giúp loại bỏ những bã nhờn do thời tiết gây ra nhưng vẫn điều hòa lượng dầu cần thiết cho da mặt để làn da không bị khô.

Thành phần

– Sữa chua

– Chanh

Cách làm

Lấy 1 hộp sữa chua rồi vắt vào đó 2 – 3 giọt nước cốt chanh. Trộn đều rồi thoa hỗn hợp lên mặt, để trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

2. Mặt nạ đu đủ

Đu đủ có chứa các enzyme có khả năng phân hủy bã nhờn và tẩy tế bào chết. Tương tự, mặt nạ này cũng góp phần ức chế qua trình hình thành nhân mụn, ngăn mụn không xuất hiện. Bên cạnh đó, dưỡng chất enzyme trong đu đủ cũng thấm sâu vào làn da để trẻ hóa da và loại bỏ bớt chất nhờn không cần thiết trên da mặt.

Nghiền nát quả đu đủ ra và thoa lên mặt. Sau đó rửa lại với nước ấm.

3. Mặt nạ đất sét

Thành phần của đất sét bao gồm các chất khoáng như magiê, sắt, canxi, phốt pho, natri, kali, đồng, kẽm… với tỷ lệ thay đổi tuỳ theo địa tầng khai thác. Mặt nạ đất sét có tác dụng tốt cho tất cả các loại da và chúng được khuyên dùng đặc biệt cho da dầu, da mẫn cảm, da khô, bong sần,… Nó có tác dụng hấp thu hết bã nhờn trên da, cân bằng độ ẩm thích hợp cho làn da nên đây là một loại mặt nạ lý tưởng cho da vào mùa nồm.

Thành phần

– Đất sét

– Tinh dầu oải hương

– Dầu jojoba

Cách làm

Trộn bột đất sét và nước vào với nhau, sau đó cho thêm 3 – 4 giọt tinh dầu hoa oải hương vào 1 muỗng cà phê dầu jojoba. Trộn tất cả các thành phần trên với nhau rồi đắp lên da, nó sẽ giúp da của bạn được thư giãn và se khít lỗ chân lông.

4. Mặt nạ cà chua + dâu tây

Việc chăm sóc da những ngày này chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những loại mặt nạ hút nhờn và sát khuẩn như mặt nạ cà chua hay dâu tây. 2 loại quả này ngoài việc đem đến cho bạn làn da trắng sáng hơn còn có tác dụng tuyệt vời trong việc kiểm soát chất nhờn tiết ra da, sát khuẩn và trị mụn hiệu quả. Trong dâu tây có chứa axit salycilic có tác dụng trung hòa độ nhờn và tẩy tế bào chết cho da. Cà chua giàu rutin, beta-carotene, vitamin B và C… có tác dụng làm da mịn màng, tươi sáng.

Thành phần

– Cà chua

– Dâu tây

Cách làm

Bạn có thể xay nhuyễn quả bằng máy xay sinh tố sau đó đắp lên mặt, giữ trong 15 – 20 phút, rửa lại bằng nước ấm và thấm khô bằng khăn lạnh.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top