BÍ QUYẾT CHỌN HÌNH DÁNG LÔNG MÀY PHÙ HỢP NHẤT VỚI KHUÔN MẶT

Bất cứ ai quan tâm đến nhan sắc và đam mê làm đẹp đều biết lông mày quan trọng như thế nào. Để chọn được kiểu dáng lông mày ưng ý, bước đầu tiên bạn cần phải tìm ra hình dạng khuôn mặt của mình.

Chuyên gia về lông mày Savannah St. Jean cho biết: ‘Chúng ta thường khó có thể biết được mình thực sự có hình dạng khuôn mặt nào. Vì vậy, bạn nên sử dụng một thước dây để xác định các số đo chính xác. Bằng cách này, bạn có thể thực sự thấy phần nào trên khuôn mặt của mình rộng nhất so với những phần khác’.

Để có được những con số chính xác, Steve Kassajikian khuyên bạn hãy đo trán, xương gò má, đường viền hàm và chiều dài khuôn mặt.

1. Hình dáng chân mày cho khuôn mặt hình trái tim

Khuôn mặt hình trái tim thường có phần trán  cằm nhọn. Những người nổi tiếng sở hữu hình dạng khuôn mặt này bao gồm Cara Delevingne, Kourtney Kardashian, Reese Witherspoon,…

photo-1635219048330

Lông mày đầy đặn phù hợp trên khuôn mặt hình trái tim.

Khuôn mặt hình trái tim trông đẹp nhất khi có lông mày vòm cong mềm mại, cân đối. Kassajikian nói: Khuôn mặt hình trái tim cần có lông mày đầy đặn bởi vì trán là khu vực rộng nhất trên khuôn mặt. Những người có khuôn mặt hình trái tim nên sử dụng kem hoặc sản phẩm làm đẹp chân mày với một bàn chải có góc cạnh để tạo những nét giống như tóc, gây ảo giác về một hình dạng đầy đặn hơn’.

2. Hình dáng chân mày cho khuôn mặt hình vuông

Kassajikian cho rằng, trên khuôn mặt vuông, tất cả các số đo đều khá giống nhau. Cằm của bạn thường sẽ ít xác định hơn, trong khi đường viền hàm tạo cảm giác rộng và góc cạnh. Những người nổi tiếng sở hữu gương mặt này gồm có Olivia Wilde, Malin Akerman, Nicole Richie,…

photo-1635219049310

Lông mày cong, vòm cao tạo cảm giác mềm mại cho những ai sở hữu mặt vuông.

Kiểu lông mày đẹp nhất  vòm cong và cao, tạo cảm giác khuôn mặt mềm mại và thon gọn hơnLông mày cong trên khuôn mặt vuông giúp bù lại các góc cứng. Bạn cũng không nên để đuôi lông mày quá thấp. Lấy đuôi lông mày quá thấp sẽ khiến dáng mắt cụp xuống’, Kassajikian nói.

3. Hình dáng chân mày cho khuôn mặt thuôn dài

Nếu bạn có khuôn mặt thuôn dài, chiều dài khuôn mặt chính là số đo lớn nhất. Những người nổi tiếng sở hữu gương mặt này gồm có Joan Smalls, Sarah Jessica Parker, Liv Tyler,…

photo-1635219050110

Lông mày mềm mịn giúp giảm chiều dài khuôn mặt.

‘Trong trường hợp này, một đôi lông mày thẳng hơn với các góc cạnh mềm mại sẽ giúp mở rộng hình dạng khuôn mặtKassajikian nói. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh hình dáng lông mày vòm cao, điều này sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trông gầy hơn. Hình dạng khuôn mặt này cũng phù hợp với một đôi lông mày mịn vì nó làm giảm chiều dài của khuôn mặt.

4. Hình dáng chân mày cho khuôn mặt tròn

Gò má chính là phần rộng nhất trên một khuôn mặt tròn. Những người nổi tiếng sở hữu khuôn mặt này bao gồm Gabrielle Union, Ginnifer Goodwin, Kirsten Dunst,…

photo-1635219051009

Lông mày cong phù hợp với khuôn mặt tròn.

Kiểu lông mày đầy đặn, sắc nét tạo nên cấu trúc cho khuôn mặt tròn. ‘Một đôi lông mày cong trông rất đẹp trên khuôn mặt này’, Kassajikian tiết lộ. Mũi của bạn càng xa lông mày thì khuôn mặt của bạn sẽ càng rộng ra. Kassajikian lưu ý bạn hãy cẩn thận với độ dày của lông màyNếu bạn có hình dạng khuôn mặt tròn và nhỏ, hãy cố gắng không để lông mày quá dày hoặc quá mỏng’.

5. Hình dáng chân mày cho khuôn mặt hình bầu dục

Giống như khuôn mặt tròn, xương gò má cũng là phần rộng nhất của khuôn mặt hình bầu dục. Nhưng khuôn mặt hình bầu dục nhìn chung dài hơn và trông thon gọn hơn so với khuôn mặt tròn, với chiều dài lớn hơn chiều rộng của xương gò má và đường viền hàm của bạn, Kassajikian lưu ý.

photo-1635219051900

Mặt hình bầu dục phù hợp với kiểu lông mày tự nhiên.

Những người nổi tiếng sở hữu khuôn mặt này gồm có Jessica Alba, Beyoncé, Eva Mendes,… Kassajikian cho biết: Những người có khuôn mặt hình bầu dục có thể cắt hầu hết mọi kiểu tóc hoặc độ dài của mái, và đối với lông mày cũng vậy. Cách tốt nhất là để hình dáng lông mày tự nhiên, điều này sẽ khiến tổng thể khuôn mặt trở nên hài hòa, mềm mại’.

6. Hình dạng chân mày cho khuôn mặt hình kim cương

Tương tự khuôn mặt tròn, mặt kim cương có phần cằm hẹp hơn, trong khi gò má cao, rộng. Giống như một viên kim cương thực tế, đỉnh đầu của bạn cũng sẽ hẹp hơn phần giữa. Những người nổi tiếng sở hữu khuôn mặt này phải kể đến Halle Berry, Audrey Tautou, Elizabeth Hurley,…

photo-1635219052651

Lông mày góc cạnh phù hợp với khuôn mặt hình kim cương.

Theo các chuyên gia, những người sở hữu mặt hình kim cương nên chọn hình dáng lông mày cong với vòm góc cạnh, giúp kéo dài phần rộng nhất trên khuôn mặt. Kassajikian giải thíchVì mục đích là để mở rộng diện mạo của trán, nên một đôi lông mày có góc cạnh rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm để làm sạch xung quanh chân mày, từ đó tạo hình dáng sắc nét và che đi những sợi lông mày thừa’.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top