BẢO VỆ LÀN DA TRƯỚC TÁC ĐỘNG XẤU CỦA ÁNH SÁNG

Tia cực tím luôn là tác nhân gây hại cho làn da của con người, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe gây ra nhiều tác hại và ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Một số biện pháp bảo vệ cơ thể chống lại tác động của tia UV như thoa kem chống nắng, mặc áo dài tay, đeo kính râm.

Ảnh hưởng của tia cực tím

Tia cực tím (hay tia tử ngoại, tia UV, bức xạ UV) với liều lượng vừa phải khi chiếu vào da giúp tăng cường chuyển hóa tổng hợp vitamin D, cần thiết cho quá trình hấp thu canxi, là bộ đôi dưỡng chất tốt cho xương, rất quan trọng cho sự phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ. Ngoài ra, ánh nắng sớm còn có tác dụng kích thích quá trình hoạt động của cơ thể.

Ảnh minh hoạ

Nhưng bên cạnh đó tia cực tím cũng có những tác hại nhất định, đặc biệt là trên da và mắt. Tia cực tím gây ảnh hưởng xấu đến mắt khi không đeo kính bảo hộ chống lại ánh nắng mặt trời. Các tế bào mắt có thể bị phá hủy do tác động của tia UV, nhất là khi luồng tia phản chiếu dội lên từ mặt tường xi măng, cát hay nước.

Ngoài ra, tia UV còn gây ra nhiều tác hại xấu đối với làn da của mỗi chúng ta chẳng hạn như lão hóa da, ung thư da, sinh ra khối u ác tính, ung thư mô tế bào, đẩy nhanh tiến trình lão hóa và ức chế miễn dịch.

Tia UVA và tia UVB

Tia cực tím A (tia UVA): Chiếm 95% ánh nắng mặt trời, có khả năng xuyên qua thủy tinh, cửa kính xe, cửa sổ. Tia UVA gây lão hóa sớm và nhăn da, đóng một vai trò là tác nhân gây ung thư tế bào đáy, ung thư biểu mô tế bào vảy và các khối u ác tính.

Tia cực tím B (tia UVB): Không thể xuyên qua cửa sổ xe hơi hoặc các loại kính khác. Tia UVB gây cháy nắng, giảm khả năng sản xuất collagen và elastin, là tác nhân chủ yếu gây ung thư da và làm cho làn da mình ngày càng đen đi

Ảnh minh hoạ

Bảo vệ làn da của bạn khỏi tia cực tím chính là bảo vệ khỏi tác động của cả tia UVA và tia UVB. Một trong những cách hiệu quả nhất đang được dùng hiện nay là sử dụng kem chống nắng.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top