ĂN GÌ, UỐNG GÌ ĐỂ GIẢI NHIỆT?

Sử dụng thực phẩm và đồ uống để giải nhiệt, ngoài việc làm mát cho cơ thể, chúng còn mang lại nguồn cung cấp vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết để nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể chống chọi với cái nóng.

Chúng ta đang trải qua những ngày nắng nóng nhất trong mùa hè, với nền nhiệt cao gần như suốt cả ngày khiến cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, khó chịu. Để đảm bảo sức khỏe, việc chống nóng tại nơi ở và cả nơi làm việc là hết sức cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến các biện pháp giúp giải nhiệt và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh liên quan đến nhiệt như chuột rút, kiệt sức do nhiệt và say nắng.

Sử dụng thực phẩm và đồ uống để giải nhiệt, ngoài việc làm mát cho cơ thể, chúng còn mang lại nguồn cung cấp vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết để nâng cao sức đề kháng, bổ sung nước và các chất điện giải giúp cơ thể chống chọi với cái nóng cũng như các bệnh liên quan đến nhiệt.

1. Salad

Salad là món ăn bao gồm rất nhiều nguyên liệu khác nhau nhưng chủ yếu là rau xanh, dưa chuột, cà chua, cà rốt, trứng, thịt và nước sốt. Rau xanh chứa nhiều nước, có thể giúp bạn mát mẻ, chẳng hạn như xà lách chứa 95% nước và dưa chuột là 96% nước.

Nang nong kinh hoang nhu the nay thi an gi, uong gi de giai nhiet hieu qua?

Ngoài ra, salad là món ăn không yêu cầu phải qua công đoạn nấu nướng. Bất kỳ món ăn nào không cần nhiệt để chuẩn bị đều tốt hơn trong việc làm mát, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyên không nên sử dụng lò nướng để nấu nướng trong những ngày nắng nóng, vì nó có thể khiến cơ thể và không khí trong nhà nóng hơn.

2. Dưa hấu

Vào mùa hè, chúng ta thường sử dụng dưa hấu để giải nhiệt, cung cấp nước cũng như các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Dưa hấu có chứa tới 90% nước, cùng với các chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin A và chất lycopene chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời.

Đây là món ăn nhẹ hoàn hảo để làm mát và bổ sung chất điện giải bị mất khi cơ thể đổ mồ hôi, đặc biệt trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Nang nong kinh hoang nhu the nay thi an gi, uong gi de giai nhiet hieu qua?

3. Cây bạc hà

Bạc hà có thể được trồng trong vườn và mang lại cảm giác mát lạnh tức thì. Đó là sự bổ sung không calo giúp làm tươi mát bất kỳ đồ uống hoặc đồ ăn nhẹ nào.

Những thức uống từ lá bạc hà không chỉ thơm mát mà còn có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, giảm cân, giúp bạn tỉnh táo và thư giãn. Bởi vậy, đây là thức uống bạn nên bổ sung trong những ngày hè nắng nóng.

Nang nong kinh hoang nhu the nay thi an gi, uong gi de giai nhiet hieu qua?

4. Ớt cay

Thật ngạc nhiên khi thực phẩm cay lại là một cách tuyệt vời để đánh bại cái nóng. Ăn thực phẩm cay sẽ thúc đẩy ra nhiều mồ hôi và đây là cách tự nhiên để cơ thể tự làm mát, giúp bạn bạn trải qua được những ngày nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao. Tuy nhiên, ra mồ hôi nhiều có thể dẫn đến mất nước, vì vậy hãy đảm bảo uống bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể.

Nang nong kinh hoang nhu the nay thi an gi, uong gi de giai nhiet hieu qua?

5. Thay thế đồ uống có cồn bằng nước trái cây

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, Các loại đồ uống như bia, rượu hay các loại đồ uống có cồn khác khi uống nhiều có thể khiến cơ thể bị mất nước. Nước trái cây như nước dừa, nước chanh hay nước mía, nước râu ngô, nước rau má, sắn dây và trà xanh là những thay thế tuyệt vời trong ngày nắng nóng.

Nang nong kinh hoang nhu the nay thi an gi, uong gi de giai nhiet hieu qua?

Nếu bạn không thể giữ mát cho cơ thể, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng kéo dài, bạn có thể phải đối diện với các triệu chứng như kiệt sức vì nóng, và nếu không được điều trị kịp thời có thể biến thành say nắng, có thể dẫn đến tổn thương nội tạng thậm chí tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Khi nhiệt độ môi trường quá cao, chẳng hạn như trong một đợt nắng nóng kéo dài liên tục, bạn cũng cần chú ý thường xuyên hơn đến trẻ nhỏ dưới bốn tuổi, cũng như những người trên 65 tuổi, vì họ là những người dễ gặp các vấn đề sức khỏe nhất liên quan đến nhiệt.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top