5 THÓI QUEN TỐT GIÚP TĂNG TUỔI THỌ

Ai mà chẳng muốn duy trì được sức khỏe tốt qua nhiều năm tháng, nhưng không phải ai cũng nắm rõ được các thói quen giúp tăng tuổi thọ cho bản thân.

Sinh lão bệnh tử là chuyện mà ai cũng phải trải qua trong cuộc đời, nhưng nếu biết duy trì sức khỏe tốt thì bạn sẽ sống lâu hơn. Dưới đây chính là những thói quen thường gặp ở người sống thọ mà bạn rất nên học hỏi.

1. Ăn sáng đầy đủ

Bạn có biết rằng, việc bỏ bữa sáng rất có hại cho cơ thể và thậm chí còn dẫn đến tình trạng hoa mắt, chóng mặt. Không ăn sáng cũng sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa và dễ làm bạn bị thiếu hụt năng lượng làm việc.

Ngược lại, những người duy trì thói quen ăn sáng đầy đủ lại rất vui vẻ, sảng khoái để bắt đầu một ngày mới. Ngoài ra, đây cũng là thói quen giúp gia tăng tuổi thọ mà bạn nên thực hiện nghiêm túc ngay từ hôm nay.

5 thói quen thường có ở những người sống lâu mà bạn nên học hỏi ngay từ hôm nay - Ảnh 1.

2. Đi ngủ sớm, không thức khuya

Chuyện thức khuya quá 12 giờ đêm đã không còn là điều xa lạ đối với giới trẻ. Tuy nhiên, việc thức khuya trong một thời gian dài có thể gây ảnh hưởng tới tinh thần và dễ làm cơ thể bị lão hóa nhanh, từ đó sẽ rút ngắn tuổi thọ. Vì vậy, hãy thay đổi thói quen này nếu không muốn phải đối mặt với tình trạng “già trước tuổi” bạn nhé!

5 thói quen thường có ở những người sống lâu mà bạn nên học hỏi ngay từ hôm nay - Ảnh 2.

3. Uống ít rượu và không hút thuốc

Do nhu cầu cuộc sống và công việc của mỗi người nên chuyện hút thuốc lá hay uống rượu bia cũng là điều khó tránh khỏi. Nhưng nếu bạn từ chối được việc hút thuốc và chỉ thỉnh thoảng mới nhâm nhi một chút rượu thì sẽ không lo gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

5 thói quen thường có ở những người sống lâu mà bạn nên học hỏi ngay từ hôm nay - Ảnh 3.

4. Tránh ngồi lâu

Ngồi lâu có thể gây khó chịu cho cột sống cổ và cột sống thắt lưng, đồng thời ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu của chi dưới. Điều này cũng dễ gây béo phì phần thân dưới nên bạn hãy cố gắng vận động thường xuyên chứ không nên ngồi lâu một chỗ. Bạn có thể thực hiện một số bài tập cho cột sống và cả những bài tập aerobics sau khi tan sở để cải thiện vấn đề này.

5 thói quen thường có ở những người sống lâu mà bạn nên học hỏi ngay từ hôm nay - Ảnh 4.

5. Duy trì thái độ tích cực

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, nếu giữ được thái độ luôn tích cực, vui vẻ thì bạn sẽ phòng tránh được rất nhiều bệnh tật. Không chỉ bạn mà những người xung quanh cũng sẽ cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn rất nhiều.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top