5 BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH GOUT

Nếu đã từng trải qua những cơn đau do gout, chắc chắn bạn sẽ thấu hiểu cảm giác đó như thế nào. Cụ thể, các khớp bị cứng, sưng đau, nóng đỏ, đặc biệt là vào ban đêm khiến bạn thức giấc và không thể ngủ trở lại. Không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt, những biến chứng nguy hiểm của bệnh gout chắc chắn sẽ làm chúng ta giật mình:

– Nhiễm trùng máu, lở loét, hoại tử: Nếu không được sớm điều trị, hạt tophi (những hạt khối phòng xuất hiện khi các tinh thể urat tích tụ xung quanh khớp) sẽ lắng đọng ngày càng nhiều dẫn đến hình thành các khối u lớn tại khớp xương. Không chỉ gây mất thẩm mỹ, hạt tophi còn có nguy cơ bị vỡ gây nhiễm trùng máu, lở loét, hoại tử.

Bệnh giả gout dễ nhầm lẫn với gout

– Biến dạng khớp: Tình trạng viêm do các cơn đau cấp tính cùng với sự phát triển của các hạt tophi, gây ra tổn thương cho các mô khớp, dẫn đến viêm khớp. Điều này có thể dẫn đến bào mòn xương và mất sụn dẫn đến khớp bị phá hủy hoàn toàn.

– Sỏi thận: Các tinh thể urat tương tự gây ra các triệu chứng đau đớn của bệnh gout cũng có thể hình thành trong thận. Chúng có thể tạo ra sỏi thận gây đau đớn. Nồng độ cao của sỏi thận urat có thể cản trở chức năng thận.

– Suy thận: Theo Tổ chức Thận Quốc gia Hoa Kỳ (National Kidney Foundation), nhiều người bị bệnh gout cũng bị bệnh thận mãn tính (CKD). Điều này đôi khi kết thúc bằng suy thận.

– Bệnh tim: Bệnh gout thường gặp ở những người bị huyết áp cao, bệnh mạch vành (CAD) và suy tim.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top