5 BÍ QUYẾT GIÚP TRÁI TIM KHỎE MẠNH

Theo thống kê của Tổ chức Y khoa Hoa Kỳ, các bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong đầu bảng ở những người trưởng thành với 610.000 trường hợp mỗi năm. Cứ mỗi 42 giây lại có một người tử vong vì các vấn đề tim mạch.

Dr. Kevin Campbell, chuyên viên tim mạch kiêm trợ lý giáo sư tại Đại học Bắc Caroline cho biết, đây là lý do những việc làm giúp cho tim mạch khỏe mạnh có ý nghĩa rất lớn. Dưới đây là 6 mẹo hay bạn cần áp dụng để trái tim luôn khỏe mạnh:

5 bi quyet ban can ap dung ngay hom nay de co mot trai tim khoe manh

1. Luyện tập thể dục thể thao 30 phút mỗi ngày

Vận động là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với sức khỏe. Theo số liệu thống kê, có tới 1/3 dân số Mỹ rơi vào tình trạng thừa cân. Harmony R. Reynolds, dược sĩ kiêm Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu các vấn đề tim mạch tại Tổ chức Y khoa Langone NYU tại New York (Mỹ) cho biết, đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cao huyết áp, béo phì, tiểu đường và các biến chứng tim mạch, đột quỵ.

Không cần thiết phải vận động quá nhiều mới có thể bảo vệ tim mạch. Mỗi lần 30 phút, mỗi tuần 5 lần đã có thể làm tăng hàm lượng cholesterol có lợi trong cơ thể. Từ đó giảm được nguy cơ bị mắc các bệnh tim mạch xuống 35-50%. Bạn hoàn toàn có thể chia nhỏ 30 phút vận động thành 3 lần 10 phút cách nhau để vận động.

2.  Tự nấu ăn theo chế độ thanh đạm

5 bi quyet ban can ap dung ngay hom nay de co mot trai tim khoe manh

Một chế độ ăn lành mạnh cho trái tim khỏe có rất nhiều lợi ích như hạn chế cholesterol và lượng đường trong máu, cũng như tốt hơn cho huyết áp và cân nặng.

Tự mình chuẩn bị món ăn mỗi ngày cũng đảm bảo chế độ dinh dưỡng của bạn được kiểm soát hiệu quả. Theo Maggie Michalczyk, nhà khoa học kiêm chuyên gia dinh dưỡng tại Chicago, bạn cũng sẽ không phải lo ngại về vấn đề thực phẩm sạch và tươi hoặc các loại chất bảo quản như đồ đóng hộp. Thế nên thay vì ăn ngoài vào mỗi buổi trưa, hãy tranh thủ dành thời gian buổi sáng để nấu những món đơn giản và mang theo đến chỗ làm. Khi lựa chọn thực đơn nên chú ý đến những thực phẩm giúp kiểm soát hàm lượng đường trong máu như cam, táo, bơ, lúa mạch, rau xanh và các loại ngũ cốc…

3. Tham gia lớp học khiêu vũ

Khiêu vũ là bài tập tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Không chỉ giải tỏa calo, hoạt động này còn giúp tâm trí bạn thoải mái, giảm căng thẳng và giải tỏa stress hiệu quả. Đặc điểm này sẽ loại bỏ những tác động tiêu cực mà thần kinh và hệ tim mạch của bạn phải chịu đựng.

4. Ngừng ngay việc hút thuốc lá

Thuốc lá có ảnh hưởng cực kì xấu đến sức khỏe của con người. Theo các chuyên gia tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ), khói thuốc ảnh hưởng lớn tới huyết áp, tim mạch và phổi. Không chỉ khiến hơi thở của bạn khó chịu, đây là nguyên nhân trực tiếp đẩy bạn tới ung thư phổi và hàng loạt vấn đề sức khỏe khác.

5 bi quyet ban can ap dung ngay hom nay de co mot trai tim khoe manh

5. Kiểm soát stress khôn ngoan

Stress là kẻ thù của tim mạch bởi khả năng gia tăng huyết áp và các vấn đề tim mạch. Để đối phó với tình trạng này, bạn cần những hoạt động hỗ trợ thư giãn tin thần. Yoga và thiền là một trong những gợi ý dành cho bạn. Không chỉ giúp giải tỏa tinh thần, những biện pháp này còn đẩy mạnh tuần hoàn, hô hấp, tăng cường chức năng hoạt động của cơ thể.

 

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top