5 BÀI TẬP TẠI NHÀ TĂNG SỨC BỀN CHO NAM GIỚI

Nếu công việc quá bận rộn không có nhiều thời gian đến phòng thể hình thì các bạn nam hoàn toàn có thể tập luyện thể dục tại nhà.

Chỉ cần dành ra khoảng 3 – 4 buổi mỗi tuần để tập luyện các bài tập thể dục toàn thân và kết hợp với một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý thì chắc chắn bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình đề ra. Với 5 bài tập thể dục toàn thân cho nam giúp tăng sức bền, thúc đẩy trao đổi chất và giúp các nhóm cơ phát triển dưới đây, bạn sẽ thấy tập luyện thể dục tại nhà đúng cách cũng sẽ giúp nam giới sở hữu một thân hình săn chắc và cân đối không thua gì khi tới phòng tập.

1. Bài tập Squat:

Giúp làm phát triển và săn chắc cơ mông, cơ đùi hiệu quả.

Đứng thẳng tay cầm tạ đơn, mắt nhìn thẳng, ngực hơi ưỡn và thẳng lưng. Từ từ hạ trọng tâm người xuống, sao cho đùi song song với mặt đất và hít một hơi thật sâu. Thở ra và từ từ trở về vị trí ban đầu của bài tập. Lặp lại toàn bộ động tác.Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp từ 15-20 cái và thời gian nghỉ giữa các hiệp là 30s (H1).

2. Bài tập cơ bụng vặn người:

Giúp làm săn chắc vòng hai và cánh tay.

Ngồi trên thảm yoga, ngửa lưng sao cho tạo với thảm một góc khoảng 45 độ và chân nâng lên khỏi sàn, đầu gối hơi co, hai tay cầm tạ ấm. Từ từ hít vào, quay người sang phải và thở ra. Lúc này cố định mông và siết chặt cơ bụng. Thực hiện tương tự với bên trái rồi trở về vị trí ban đầu. Thực hiện như vậy  mỗi bên khoảng 20 lần/hiệp (H2).

3. Tập vai với tạ đơn:

Giúp phát triển cơ vai và săn chắc cơ tay.

Đặt chân rộng bằng vai, người thẳng, ngực ưỡn, để tay ngang vai và hướng mắt nhìn thẳng. Hít vào và đẩy tạ lên qua đầu sau đó thở ra. Lưu ý, thực hiện động tác chậm rãi để tránh bị chấn thương  (H3).

4. Tập cơ đùi:

Giúp loại bỏ mỡ thừa vùng đùi, mông và giúp săn chắc cơ bụng dưới.

Nằm ngửa trên thảm yoga, hai tay đặt sau gáy, hai chân khép lại và nâng chân lên cao tọa độ với sàn nhà 60 độ. Giữ nguyên chân phải, hạ chân trái xuống nhưng không chạm mặt thảm, rồi đổi bên và nâng chân phải lên. Thực hiện như vậy liên tục 20 lần cho cả 2 chân trái và phải (H4).

5. Bài tập chống đẩy:

Giúp phát triển đồng bộ phần cơ bắp phía trên, không chỉ ở bắp tay, vai, ngực mà cả cơ bụng dưới và cơ bụng trên.

Hai tay chống xuống đất, khoảng cách rộng hơn vai, giữ người thẳng và trọng tâm dồn vào hai tay trước.Từ từ hạ chậm người để trọng lực dồn 2 cánh tay, sao cho cơ ngực căng hết mức. Hít thật sâu, sau đó đẩy người nhanh về vị trí bạn đầu và thở ra. Cố gắng giữ thẳng và lặp lại động tác để tiếp tục bài tập (H5).

Lưu ý

Để tập đạt được kết quả tốt nhất thì bạn cần:

Khởi động thật kỹ cơ thể trước khi bắt đầu vào thực hiện các bài tập chính.

Nắm chắc động tác kỹ thuật, nhịp thở để có thể thực hiện bài tập chuẩn nhất.

Bên cạnh 5 bài tập thể dục toàn thân trên, bạn nên tham gia thêm một số bộ môn yêu thích như tập yoga, chạy bộ, đạp xe thể dục để giúp tiêu hao năng lượng và tăng sức bền, dẻo dai cho cơ bắp.

Dinh dưỡng đóng một vai trò rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến thành quả đạt được nên bạn cũng cần phải kết hợp tập luyện với một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hợp lý. Nên hạn chế tinh bột, chất béo và thay đó là sử dụng bánh mì đen hay gạo lứt. Bổ sung nhiều rau củ, trái cây, các loại hạt chưa tinh chế, dầu đậu nành, oliu… vào thực đơn của mình và uống 2-3 lít nước mỗi ngày.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top