4 THÓI QUEN THƯỜNG GÂY TĂNG CÂN

Nếu muốn giảm cân như ý muốn, hãy hạn chế những thói quen sau, bạn nhé!

1. Thức khuya

Bạn có thói quen làm việc về đêm vì đây là khoảng thời gian yên tĩnh nhất trong ngày? Nếu đang có ý định giảm cân, hãy chấm dứt tình trạng này càng sớm, càng tốt. Bởi lẽ, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Columbia và North Carolina (Mỹ) sau khi phân tích dữ liệu sức khỏe của hơn 10.000 người đã đưa ra kết luận: những người thức khuya có nguy cơ béo phì nhiều hơn 20% những người đi ngủ đúng giờ.

Nguyên nhân được xác định là: thứ nhất, thiếu ngủ khiến quá trình sản sinh chất béo tăng lên. Thứ 2, thức khuya làm gia tăng quá trình sản xuất hormone ghrelin – một loại hormone kích thích cảm giác thèm ăn. Chính vì vậy, nếu muốn đẩy lùi giặc mỡ, cách tốt nhất là sinh hoạt điều độ, đi ngủ đúng giờ.

4 thoi quen thuong gap khien ban tang can

Ảnh minh họa

2. Xem tivi quá nhiều

Nếu bạn dành hơn 2 giờ/ngày để xem tivi, bạn sẽ có nguy cơ bị béo phì. Bởi vì, một khi đã dán mắt vào tivi, bạn sẽ không còn thời gian cho các hoạt động thể chất khác như: làm việc nhà, tập thể dục, vui chơi.., do đó, lượng mỡ thừa không bị đốt cháy.

Ngoài ra, việc ngồi xem tivi hàng giờ còn khiến bạn nảy sinh mong muốn được ăn vặt một thứ gì đó. Và nếu đã ăn, bạn sẽ không thể kiềm soát được khối lượng mà bạn đã dung nạp vào người do mải theo dõi những chương trình hấp dẫn.

3. Uống ít nước

Nước chiếm 70% cơ thể của chúng ta và 85% tỷ trọng não. Thiếu nước, các hoạt động của não phụ thuộc rất nhiều vào gluco trong máu. Lượng gluco này sẽ nhanh chóng chuyển thành đường và chất béo khi dư thừa, từ đó khiến bạn tăng cân.

Không chỉ vậy, thiếu nước còn làm giảm hiệu quả của quá trình trao đổi chất cũng như quá trình đốt cháy chất béo. Hơn nữa, nếu bạn uống đủ nước, dạ dày sẽ có cảm giác no giả, do đó não sẽ không phát ra tín hiệu “đói” khiến bạn có cảm giác thèm ăn.

4. Chơi với người thừa cân

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học New England (Anh) cho thấy: thường xuyên đi chơi với những người thừa cân sẽ khiến bạn tăng 57% nguy cơ béo phì.

Các nhà khoa học giải thích, lý do là bởi những người thừa cân thường thích ăn uống nên dù cố gắng kiềm chế bản thân, bạn vẫn không thể tránh được những giây phút xiêu lòng. Không chỉ vậy, cảm giác mình vẫn còn thon gọn hơn người bên cạnh cũng là một trong những nguyên nhân thúc đẩy bạn ăn uống thả ga hơn.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top