4 NHÓM NGƯỜI DỄ BỊ HUYẾT ÁP CAO

Huyết áp cao là một bệnh mãn tính của mạch máu, rất nhiều người trung niên và cao tuổi đều gặp phải vấn đề này. Huyết áp thường xuyên lên xuống không ảnh hưởng nhiều đến cơ thể, nhưng nếu huyết áp cao trong thời gian dài sẽ gây tổn thương các cơ quan và mô như mạch máu, tim, não và thận.

 

Khi đã bị huyết áp cao, bạn cần sử dụng thuốc hạ huyết áp để giúp kiểm soát huyết áp mỗi ngày. Thông thường, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống và chỉnh sửa những thói quen sinh hoạt không tốt, nếu không huyết áp sẽ khó ổn định trong mức bình thường. Đặc biệt, 4 nhóm người sau đây dễ bị huyết áp cao và nên chú ý.

1. Những người thường xuyên thức khuya

Nhiều người thích thức khuya nhưng hoàn toàn không để ý đến tác hại của việc thức khuya đối với cơ thể. Bạn phải biết rằng khi thức khuya, cơ thể sẽ tiếp tục tiết ra các hormone như adrenaline để giữ cho thần kinh luôn trong trạng thái hưng phấn.

Vì vậy nó cũng sẽ kích thích sự co bóp bất thường của mạch máu khiến huyết áp liên tục tăng lên. Về lâu dài, tính đàn hồi của mạch máu cũng sẽ giảm sút dễ dẫn đến huyết áp cao.

2. Những người thường xuyên hút thuốc

Như chúng ta đã biết, thuốc lá có chứa nhiều loại chất có hại cho cơ thể con người, không chỉ làm tổn thương mô phổi mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa và xơ cứng mạch máu.

4 nhom nguoi sau day de bi huyet ap cao nen dac biet chu y
Thuốc lá có chứa nhiều loại chất có hại cho cơ thể con người, không chỉ làm tổn thương mô phổi mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa và xơ cứng mạch máu.

Đặc biệt, các chất nicotin tiết ra sau quá trình đốt cháy thuốc lá sẽ khiến mạch máu tiếp tục co lại và giãn ra, từ đó gây ra tình trạng huyết áp dao động liên tục.

3. Những người có chế độ ăn uống khá nặng

Một chế độ ăn nhiều hương vị gồm thực phẩm nhiều chất béo, nhiều đường và nhiều muối. Tuy đây đều là những chất cần thiết cho cơ thể nhưng nếu ăn vào vượt quá nhu cầu, lượng dư thừa sẽ trở thành vũ khí sắc bén làm tổn thương mạch máu. Không chỉ huyết áp tăng mà mỡ máu và đường huyết cũng tăng theo.

4. Những người hay căng thẳng

Một số người ở trong trạng thái tinh thần căng thẳng trong thời gian dài vì áp lực công việc hoặc những chuyện vặt vãnh trong gia đình, họ cũng dễ bị huyết áp cao. Vì khi đầu óc căng thẳng, mạch máu sẽ tiếp tục co bóp không thể thả lỏng dẫn đến tăng áp lực lên thành trong lòng mạch, dẫn đến huyết áp tăng.

4 nhom nguoi sau day de bi huyet ap cao nen dac biet chu y
Khi đầu óc căng thẳng, mạch máu sẽ tiếp tục co bóp không thể thả lỏng dẫn đến tăng áp lực lên thành trong lòng mạch, dẫn đến huyết áp tăng.

Có 3 biểu hiện điển hình của bệnh huyết áp cao. Nếu xảy ra, tốt nhất bạn nên thực hiện các biện pháp kiểm soát

Đau đầu: Khi huyết áp tiếp tục tăng, đầu sẽ thường xuyên bị đau âm ỉ hoặc đau quặn thắt, và cơn đau sẽ dữ dội hơn khi huyết áp tăng. Điểm đau thường ở gần thái dương hoặc sau đầu, cơn đau đặc biệt rõ ràng khi ngủ dậy vào buổi sáng.

Chóng mặt: Chóng mặt cũng là biểu hiện chung của nhiều bệnh nhân huyết áp cao. Chóng mặt do huyết áp cao không có tính chất đều đặn. Nó thỉnh thoảng xảy ra, và thỉnh thoảng kéo dài trong một thời gian dài. Đầu có cảm giác ê ẩm và cả người ê ẩm, xảy ra khi ngủ dậy đột ngột.

Mất trí nhớ: Huyết áp nếu không được kiểm soát sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hệ thần kinh trung ương, khiến trí nhớ và phản ứng của con người suy giảm, không thể tập trung, ảnh hưởng nhiều hơn đến cuộc sống và công việc.

Huyết áp cao là bệnh xảy ra phần lớn do tác động của lối sống kém. Vì vậy, để ngăn ngừa bệnh huyết áp cao, mỗi người nên thực hành lối sống tốt cùng với việc chú ý đến các dấu hiệu và kiểm tra huyết áp thường xuyên. Giữ cho huyết áp khỏe mạnh sẽ giúp bạn tránh được các bệnh nguy hiểm do tác động của huyết áp cao như tim mạch và đột quỵ.

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
  • Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam
    Đơn vị phân phối độc quyền Zell-V tại Việt Nam
  • Add : B9-B10 Richland Tower, Ngõ 233 Xuân Thuỷ - Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại tư vấn : 024 36 83 9999
  • Hotline : 0973 059 555
  • Email : tuvan@yhoctaisinh.com
  • Website : www.yhoctaisinh.com
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

NHẬN TÀI LIỆU VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

về Liệu pháp Y học tái sinh

Scroll to Top